Có một đoạn phim về nhảy bị tranh luận như Rap Việt, vậy kết cục chúng ta muốn gì?

Có một đoạn phim về nhảy bị tranh luận như Rap Việt, vậy kết cục chúng ta muốn gì?

Tuần vừa qua Rap Việt có lẽ nóng hơn một chút so với King Of Rap, bởi ngoài các vấn đề về mô hình thi, thí sinh, giám khảo vv.. còn có thêm câu chuyện của MC Trấn Thành.

Gần như đồng thời trong thời gian này, mạng xã hội cũng nổi lên một hiện tượng cũng có nhiều tranh cãi khác, đó là hai vợ chồng người nông dân nhảy Shuffle Dance ở một thành phố nhỏ thuộc Triết Giang - Trung Quốc.

Tóm tắt thì hai vợ chồng cũng đã quay một số Clip liên quan đến Shuffle Dance, và trên màn hình hiện lên dòng chữ hai vợ chồng tập nhảy để vượt qua trầm cảm. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến một số phản biện, có người cho rằng đây chỉ là dàn dựng với mục đích cổ động và không có thật.


Ghép hai câu chuyện thành một vấn đề, để thấy rằng những người làm ra những chủ đề trên, đều có mục đích riêng, với nội dung sử dụng hình ảnh, tính chất của Hip Hop, văn hóa đường phố để thu hút giới trẻ.

Với đa số thì quan điểm chung cho rằng tích cực và giúp khuếch trương tốt lĩnh vực này. Đây có lẽ chính là mục tiêu chính mà tất cả các nhà sản xuất muốn hướng đến. Trên thực tế, dù đúng dù sai họ cũng đã bắt tay vào làm ra một cái gì đó cho cộng đồng.

Một góc khác của cặp đôi này

Các mục tiêu tiếp theo có thể là quảng cáo thương mại, cổ động sống khỏe, giáo dục nghệ thuật vv...cũng khó nói trước tiếp theo còn có gì, bởi sự biến đổi trong tư duy nghệ thuật rất "khó lường". 

Nhưng thực sự đừng quan tâm quá nhiều, chỉ biết rằng những phát ngôn trái chiều đưa ra lúc này, chỉ làm cho các sự kiện, hình ảnh như trên "bốc" lên thêm mà thôi.

Còn bản thân chúng ta muốn gì từ trước đến nay, không phải là đang diễn ra đúng không nào?

Vậy hãy cùng tận hưởng, giúp chia sẻ, để thấy rằng những gì họ làm, cũng như những gì chúng ta đã làm với Hip Hop bao năm qua, cần được thêm nhiều người ghi nhận.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.