Chạy bộ đã giúp Eminem thoát khỏi cơn nghiện thuốc

Chạy bộ đã giúp Eminem thoát khỏi cơn nghiện thuốc

Eminem đã từng nói một câu mà tác giả thấy rất thấm, đại ý của câu ấy là: Khi bạn đã có tất cả, những cám dỗ bắt sẽ đến và bủa vây ngày một nhiều

Đối với bản thân Eminem, ông cũng đã từng là bị nghiện thuốc. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2002, Eminem mắc hội chứng mất ngủ khi đang thực hiện phim 8 Mile. Một người bạn cung cấp cho ông một liều thuốc an thần để giảm căng thẳng, nào ngờ đâu ông đã bắt đầu phụ thuộc vào thuốc từ thời điểm ấy. 


Năm 2007, sau khi trải qua một cơn sốc thuốc nghiêm trọng, Eminem quyết định phải thay đổi, phải tìm một lối thoát cho tình cảnh hiện tại. Khi ấy ông nặng đến 104 Kg và thường xuyên trong trình trạng mất tập trung kéo dài. 

Bất ngờ thay, giải pháp mà Eminem đã chọn trong thời gian ấy không phải là tập Gym, không phải là Yoga, mà chính là chạy bộ. “Tôi muốn chọn một cơn nghiện lành mạnh hơn" - Eminem nói. Từ đó đánh dấu cho chuỗi ngày tập luyện “lên bờ xuống ruộng" của “The Slim Shady". 

Trong đợt phỏng vấn với Men's Journal, Eminem chia sẻ rằng mỗi ngày ông chạy gần 28 Km (17 Miles). Eminem chia quá trình tập luyện trong ngày thành hai cử, sáng trước khi đến phòng thu ông sẽ chạy 14 Km, và cuối ngày sẽ là lúc ông hoàn thành nốt 14 Km còn lại. 

Anh em cứ thử hình dung, một đường chạy bán Marathon truyền thống dài xấp xỉ 21 Km, đồng nghĩa rằng cứ hai ngày chạy là cự ly Eminem đạt được đã vượt xa một cuộc đua Marathon. Và ông đã kiên trì giữ chế độ luyện tập này trong thời gian dài.


Thành quả rồi cũng đến, khi Eminem đã giảm được 37 Kg so với cân nặng ban đầu. Tuy nhiên do luyện tập quá điên cuồng nên ông bị chấn thương hông, dẫn đến việc Eminem phải tìm đến những bài tập Cardio cân bằng hơn cho cơ thể. 

Chạy bộ đã giúp Eminem thoát khỏi tình cảnh tiêu cực nhất trong cuộc đời. Không chỉ Eminem, mà rất nhiều người nổi tiếng khác cũng duy trì thói quen chạy bộ mỗi ngày. Cơn Stress do chạy bộ mang đến giúp giải thoát chúng ta khỏi dòng suy nghĩ, từ đó mang đến thêm nguồn cảm hứng cho công việc và cuộc sống. 

Còn anh em nào chưa chạy bộ thì xỏ giày vào và làm ngay một vòng thôi nào! 

*nguồn ảnh: tổng hợp 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.