Cày Tết với 3 bộ phim Hip Hop Việt

Cày Tết với 3 bộ phim Hip Hop Việt

Tết này xem gì? 

Ngoài là thời gian tụ họp gia đình, bạn bè sau một năm học tập, làm việc, Tết còn là thời điểm để các bạn trẻ “cày phim", xem những bộ phim mà trong năm vẫn chưa có thời gian thưởng thức.

VHDP giúp bạn gợi ý những bộ phim sau về đề tài Hip Hop được sản xuất tại Việt Nam, bởi người Việt làm, do người Việt đóng, đồng thời ôn lại kỷ niệm xưa các bạn nhé!

1. Sài Gòn Yo! (2011)


Phim được thực hiện bởi đạo diễn Stephane Gauger do Chánh Phương Films và Fat Media sản xuất và là một bộ phim về đề tài Hip Hop được đánh giá cao. Ngoài ra, bên cạnh HipHop hay Breakdance, phim còn có sự lồng ghép tinh tế giữa những điệu nhảy có nguồn gốc nước ngoài với văn hóa Việt Nam.

Nội dung của Sài Gòn Yo kể câu chuyện về hai cô gái Mai (Vân Trang) và Kim (Quỳnh Hoa) có cá tính và xuất thân hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng lại có cùng niềm đam mê nhảy múa. Họ gặp gỡ nhau, chia sẻ đam mê và cùng trải qua những cung bậc về tình yêu, tình bạn, tình người ở mảnh đất Sài thành. Noài ra, phim còn có sự xuất hiện của Hà Hiền (Do Boy) và Khương Ngọc (Hải),...

2. Bước nhảy Xì Tin (2009)


Là bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam làm về đề tài Hip Hop, Bước nhảy Xì Tin cũng chính là bộ phim đầu tiên mở đầu cho dòng phim giải trí của Hãng phim Truyền hình Việt Nam. Ban đầu bị chỉ trích bởi cái tên nhạy cảm, nhưng Bước nhảy Xì Tin đã trở thành một trong những phim tuổi Teen thành công nhất thời điểm bấy giờ. Chưa kể còn bén duyên đến biết bao người đam mê Hip Hop hiện tại.

Bộ phim được thể hiện bởi chính các nhân tài trong giới Hip Hop thuộc những nhóm nhảy đình đám như Haley, BigToe: Tùng Min (Dương Đá Tảng), Bùi Minh Trí (Nam), Chi Hoa (Linh Cute), Lại Sao Mai, Viết Thành ....hay Hot Girl đình đám Vân Navy.

3. Vũ điệu đam mê (2010)


"Vũ Điệu Đam Mê" do đạo diễn Nguyễn Đức Việt thực hiện là bộ phim điện ảnh đầu tiên về chủ đề Hip Hop của Hãng phim truyện Việt Nam. Bộ phim đã quy tụ rất nhiều các anh tài của giới Hip Hop Việt Nam như: Nhóm nhảy Sacred, Big Toe, Halley,..., Việt Max, Hà Lê, Hoàng C-Floor, âm nhạc OST của nhóm Joker's Rule (Mr. A, JayTee, Bueno, Mr. T, Elli'an , Rin), Kim, Beatboxer MK,...

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của các nhân vật Nam, Hạnh, Trung, Khánh và My - những người trẻ tuổi khát khao được khẳng định bản thân, đam mê Hip Hop và mong được cháy hết mình cho đam mê. Vũ điệu đam mê truyền đi một thông điệp rằng: “Những người nào thực sự đam mê mới có thể theo đuổi đến cùng môn nghệ thuật đường phố này”.

Đã lâu thị trường Việt Nam vẫn chưa có bộ phim về đề tài Hip Hop mới nào được lên sóng. Hi vọng những bộ phim về đề tài Hip Hop Việt sẽ được khai thác và xuất hiện sắp tới.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.