Câu chuyện về sự giao thoa giữa các thế hệ

Câu chuyện về sự giao thoa giữa các thế hệ

Buổi gặp gỡ “Đoàn Kết” được tổ chức bởi PUSW (Peace United Street Warrioz) vào ngày 5/11 vừa qua đã diễn ra tốt đẹp. Sau khi kết thúc sự kiện, nhiều điều vẫn còn đọng lại trong lòng mọi người. Đó có thể là cảm giác hào hứng trước những câu chuyện thú vị được chia sẻ bởi các nghệ sĩ đi đầu trong cộng đồng Hip Hop, đó cũng có thể là nỗi trăn trở mà mọi người đặt ra cho sự phát triển trong tương lai của văn hoá đường phố Việt Nam. Nhưng trên tất cả, thứ đáng quý nhất tất cả có được sau buổi gặp gỡ “Đoàn Kết” chính là sự giao thoa giữa các thế hệ trong cộng đồng. 


Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn còn bị trói buộc bởi quan niệm rằng giữa các thế hệ thì sẽ khó có sự kết nối với nhau. Ông không nói chuyện được với cháu chỉ vì khác thế hệ, ba khó có thể tâm sự với con bởi vì cả hai khác thế hệ,... Và vẫn còn đó “hằng hà sa số” các ví dụ cho thấy rằng bức tường ấy chính là thứ ngăn cản mọi người chia sẻ tình yêu thương. Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân của tác giả, khoảng cách này được sinh ra là do giữa người “lớn” và người “trẻ” không có cho mình một điểm chung. Chỉ cần tìm được một nút thắt, một sự giao thoa thì ngọn lửa tình yêu sẽ một lần nữa cháy bùng. Quan niệm này đã được khẳng định cực kỳ rõ trong buổi gặp gỡ “Đoàn Kết”, với điểm giao ấy không gì khác ngoài niềm đam mê dành cho nền văn hoá Hip Hop. 

Buổi gặp gỡ được chia làm 2 phần. Phần 1 là cuộc gặp gỡ chia sẻ với các bạn trẻ yêu Hip Hop của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (tên tiếng Anh: Blue Dragon Children's Foundation) là một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Buổi nói chuyện thân tình này được dẫn dắt bởi nghệ sĩ Việt Max và Hà Lê. 


Tại “Đoàn Kết”, tất cả trăn trở, thắc mắc của người trẻ về những khó khăn trong quá trình hoạt động nghệ thuật đã được các anh chị đi trước giải đáp một cách hết sức tường tận. Từ đó các bạn có được một cái nhìn tổng quan hơn về những gì mà mình sẽ phải đối mặt nếu lựa chọn con đường này trong tương lai. 




Tiếp theo là phần 2 của buổi gặp gỡ với các anh em đến từ nhiều thế hệ Hip Hop tại Hà Nội, khoảng thời gian này là khoảng thời gian tận hưởng không khí của Hip Hop. Buổi gặp gỡ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Hà Lê, Rapper LK, Beatboxer Trung Bảo,... Bên cạnh đó là rất nhiều các anh chị em đầu ngành của văn hoá nghệ thuật đường phố Việt Nam như Hoàng C-Floor, Thanh C.O, Kiên ZigZag, Maitinhvi, Skater Linh Bé, Skater Phong Punk, Graffiti Writer Taurus,... Tất cả đều đến với mong muốn truyền tải cho các bạn trẻ những kinh nghiệm quý báu mà mình đã tích góp được sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.  

Tại “Đoàn Kết”, chúng ta chứng kiến một cách tỏ tường nhất sự giao thoa giữa các thế hệ. Không còn nữa khoảng cách giữa những người anh xây dựng Hip Hop nay đã ngũ tuần hay những bạn trẻ chỉ mới 6 tuổi xuân thì, tất cả những gì còn đọng lại chính là tinh thần đoàn kết cùng với nhịp đập của các con tim có chung một niềm đam mê. 




Beatboxer Trung Bảo, CHIWAWA, Stu và nghệ sĩ Việt Max (theo thứ tự từ trái sang phải)

Sau buổi chia sẻ, tất cả đã cùng nhau có cho mình những khoảnh khắc chơi đùa vô cùng nhộn nhịp ngay tại M.O.A Hàng Buồm. Các điệu nhảy cùng nhiều pha ke đầu, đá “Nike” đã xuất hiện, khiến cho mọi người có một phen phấn khích tột độ. 




Những khúc nhạc chất lượng được đánh bởi Thamz và DJ Kid Nasty càng làm cho bầu không khí thêm bùng cháy. Và trong cơn ngẫu hứng trào dân, nghệ sĩ Hoàng C-Floor đã trở thành MC "bất đắt dĩ" của chương trình.  


DJ Thamz


Thật tuyệt vời vì chúng ta lại có thêm một sự kiện ý nghĩa cho cộng đồng văn hoá đường phố Việt Nam. Cảm ơn tất cả các anh em Hip Hop đã xuất hiện tại “Đoàn Kết” để góp phần làm cho nó trở nên thật bùng cháy. Hoan hô cho Blue Children’s Foundation vì đã tham dự và chia sẻ những câu chuyện về thế hệ trẻ, để tất cả có thể cùng ngồi xuống bàn luận và tìm giải đáp cho một tương lai tốt đẹp hơn. 

PEACE AND LOVE, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.