7 chiến dịch quảng cáo đỉnh nhất của thương hiệu Nike từ trước đến nay

7 chiến dịch quảng cáo đỉnh nhất của thương hiệu Nike từ trước đến nay

Nike - Thương hiệu thể thao có thể gọi là thành công bậc nhất hiện nay. Và để có được điều đó, những chiến dịch quảng cáo đóng góp không hề nhỏ trong hành trình phát triển của họ. Nike đã thực hiện rất nhiều quảng cáo trong hơn 30 năm rất nhiều quảng cáo trong số đó rất hay. 

Dưới đây chỉ là một số ít, nhưng tôi tin chắc rằng ai nấy cũng đều phải ấn tượng và học hỏi được điều gì đó.

7. Worth the wait (2016) - Đáng để chờ đợi


Video về cảm xúc của mọi người dân khi chứng kiến LeBron James và Cleveland Cavaliers khi giành chiến thắng trong trận chung kết NBA 2016, cũng như điều đó đã gây chấn động thế giới thế nào. Một quảng cáo đẹp mắt và đầy cảm xúc, nhắc nhở chúng ta về sức mạnh siêu việt của thể thao.

6. I am not a role model (1993) - Tôi không phải hình mẫu lý tưởng


Michael Jordan có thể là cầu thủ bóng rổ gắn liền với quảng cáo của Nike nhất, nhưng ở Video này Charles Barkley là người gây ấn tượng mạnh mẽ. Gây tranh cãi vào thời điểm đó, quảng cáo này lật ngược kịch bản của quảng cáo điển hình của Nike, giải mã ý tưởng lấy các ngôi sao thể thao làm hình mẫu. Được quay cận cảnh và màu đen trắng, quảng cáo này là minh họa cho thấy Nike giỏi như thế nào trong việc tạo ra quảng cáo về cá tính của các vận động viên của mình.

5. If you let me play (1995) - Nếu bạn cho phép tôi được chơi


Mặc dù quảng cáo của Nike thường được biết đến với sự góp mặt của những người nổi tiếng, nhưng một số điểm nổi bật nhất của thương hiệu này lại đến từ việc thể hiện vai trò của thể thao trong cuộc sống của người dân hàng ngày. Đây là một ví dụ điển hình. Quảng cáo này mang một thông điệp mạnh mẽ và quan trọng về những ảnh hưởng tích cực mà thể thao có thể mang lại đối với cuộc sống của phụ nữ. Đối với những ai có con gái, quảng cáo này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc.

4. Failure (1997) - Sự thất bại


Quảng cáo giữa bộ đôi Nike và Jordan vẫn luôn là quảng cáo tốt nhất. Ở đây, chúng ta thấy Jordan không phải trong bộ đồ bóng rổ mà trong bộ quần áo “sau trận đấu”, đang ở phía sau nhà thi đấu. Cùng lời chia sẻ của anh về số lần anh ấy ném trượt, số trận anh ấy thua,... Thông điệp ở chiến dịch này muốn nói rằng: Không có thành công nào mà không thất bại. Một sự thay đổi hiệu quả so với thông điệp “Cứ làm đi” (Just do it) của Nike và một góc nhìn khác về Jordan ở giai đoạn cuối sự nghiệp của anh.

3. Courage (2008) - Lòng can đảm


Quảng cáo này được phát sóng trong Thế vận hội 2008 là một trong những quảng cáo trừu tượng của Nike, nhưng nó rất hiệu quả. Các hình ảnh khác nhau, từ các ngôi sao thể thao (LeBron, Jordan, Federer, Armstrong, v.v.) cho đến những con báo đang chạy, đến một bông hoa đang nở rộ nhấp nháy liên tiếp,... tạo nên một bức tranh lớn hơn về ý nghĩa thực sự của Slogan “Cứ làm đi” (Just do it). Trong khi đó, giai điệu tuyệt vời của The Killers - “All These Things That I’ve Done” tạo thêm sự “ám ảnh". Lời nhắc nhở về việc quảng cáo của Nike có thể mang tính nghệ thuật như thế nào chứ không chỉ “quảng cáo".

2. Tiger Juggling (1999) - Tiger tung hứng


Trong khi rất nhiều quảng cáo của Nike có sự góp mặt của các vận động viên nổi tiếng không trụ được trước thử thách của thời gian, thì quảng cáo có sự góp mặt của Tiger Woods này lại ngược lại, giống như một loại rượu hảo hạng, nó chỉ ngày càng ngon hơn! Quảng cáo này rất đơn giản, với cảnh tĩnh, liên tục chiếu cảnh Tiger tung hứng một quả bóng gôn bằng gậy gôn, sau đó đẩy nó lên không trung và đánh nó với tư thế hoàn hảo. Bản thân hành động đó, trông có vẻ là CGI nhưng thực ra không phải, vẫn gây ngạc nhiên. Đây là điều kỳ diệu và niềm vui của thể thao được gói gọn trong một quảng cáo ngẫu hứng dài 30 giây đầy mê hoặc.

1. Find your greatness (2012) - Đi tìm sự tuyệt vời của bạn


Quảng cáo nhân văn nhất mà Nike từng tạo ra! Đoạn phim dài hơn 6 phút nói lên không chỉ về những người đang cố gắng trở thành vận động viên, mà còn nói đến tất cả những người đang cố gắng trong cuộc sống. Quảng cáo này rất đơn giản trong cách thực hiện nhưng lại phức tạp một cách ám ảnh trong thông điệp. Nó đào sâu vào tâm hồn chúng ta bằng một chiến dịch được xây dựng xoay quanh ý tưởng về sự vĩ đại của con người và bất kỳ ai cũng có thể đạt được điều đó. Thông qua hình thức và tính thẩm mỹ của quảng cáo, thông điệp đó đã được truyền tải với sức mạnh thầm lặng. Nó thu hút ánh bạn, buộc bạn phải xem, khiến bạn suy nghĩ, khiến bạn cảm nhận và truyền cảm hứng cho bạn. Thành thật mà nói, bạn có thể đòi hỏi gì hơn ở một quảng cáo đây?

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.