5 bộ phim có bạn gái là dân Hip Hop thì không thể không giới thiệu cho nàng nhân dịp 20/10

5 bộ phim có bạn gái là dân Hip Hop thì không thể không giới thiệu cho nàng nhân dịp 20/10

Để cảm thấy đồng điệu và tiến xa hơn trong câu chuyện giữa hai người nhân một ngày lễ 20/10 đầy lãng mạn, chúng tôi khuyên các bạn hãy cùng nhau xem hết 5 bộ phim sau của cộng đồng Hip Hop. 

1) Straight Outta Compton

Thông tin chung về bộ phim STRAIGHT OUTTA COMPTON (2015)

Imdb: 7.9/10

Rotten Tomatoes: 88%

Thể loại phim: Drama/Crime

Độ dài: 2 tiếng 47 phút

Đạo diễn: F. Gary Gray

Budget: $28-50 triệu

Box Office: 201.6 triệu USD

Được sản xuất vào năm 2015, Straight Outta Compton đưa chúng ta về bối cảnh những năm 80 thời kì mà phong trào Hip Hop lan tỏa mạnh mẽ trên toàn thế giới. Cùng với nó là sự ra đời của nhóm nhạc Rap huyền thoại N.W.A ở Compton, California. Không chỉ đem đến những tình tiết xung quanh các nhân vật, mà bộ phim còn đưa ra góc nhìn nổi cộm về nạn “phân biệt chủng tộc” của Nước Mỹ những năm cuối thế kỉ 20. Qua đó bạn sẽ hiểu hơn về Hip Hop nói chung và Rap nói riêng.

2) Dope

Thông tin chung về bộ phim DOPE (2015)

Imdb: 7.2/10

Rotten Tomatoes: 88%

Thể loại phim: Drama/Crime

Độ dài: 1 tiếng 55 phút

Đạo diễn: Rick Famuyiwa

Budget: $18 triệu

Box Office: 7 triệu USD

Dope xoay quanh câu chuyện về “Malcom” cậu học sinh trung học đến từ khu phố nghèo và đầy rẫy tội phạm Nhưng cậu chọn tránh xa những thứ đó bằng niềm say mê mãnh liệt với Hip Hop thập niên 90, và ước mơ được vào trường đại học danh tiếng Harvard. Câu chuyện tưởng chừng sẽ dừng lại ở đó chỉ khi cậu tham dự bữa tiệc cùng hai người bạn thân của mình rắc rối cũng bắt đầu kéo đến “Malcom”. Bộ phim không chỉ đem đến những tình tình tiết thú vị mà còn đặt ra câu hỏi liệu một học sinh sẽ xử lí những vấn đề đó như thế nào hay ước mơ được học ở Harvard của cậu có trở thành hiện thực

3) 8 miles 

Thông tin chung về bộ phim 8 MILE (2002)

Imdb: 7.1/10

Rotten Tomatoes: 75%

Thể loại phim: Drama/Hip Hop

Độ dài: 1 tiếng 58 phút

Đạo diễn: Curtis Hanson

Budget: 41 triệu USD

Box Office: 242.9 triệu USD

Với mọi Rap fan khi nhắc tới Eminem, tượng đài bất tử của Hip Hop sẽ là những bài hát hay các Album khuynh đảo thị trường Rap. Nhưng trong 8 Mile “B-Rabbit” Smith Jr hình ảnh phản chiếu của Eminem sẽ khắc họa rõ nét cho người xem về cuộc sống đời tư cũng như những khó khăn mà nam Rapper này gặp phải trên bước đường trở thành huyền thoại như ngày hôm nay. Qua bộ phim đó ta cũng sẽ thấy Rap không chỉ đơn thuần là phương tiện để truyền đạt cảm xúc của nghệ sĩ mà còn là một phần trong cuộc sống của họ.

4) Honey

Thông tin chung về bộ phim HONEY (2003)

Imdb: 5.3/10

Rotten Tomatoes: 21%

Thể loại phim: Drama/Romance

Độ dài: 1 tiếng 34 phút

Đạo diễn: Billie Woodruff

Budget: 18 triệu USD

Box Office: 62.2 triệu USD

Đối với mỗi người được sống và thực hiện đam mê của mình có lẽ là điều tuyệt vời nhất. Điều đó cũng không ngoại lệ với “Honey” nhân vật nữ chính trong phim, với tài năng trong từng bước nhảy của mình cô đã mở lớp dạy Hip Hop cho những đứa trẻ trong khu phố, giúp chúng thoát khỏi những tệ nạn cũng như dành được sự chú ý của đạo diễn nổi tiếng. Nhưng cũng đồng thời buộc “Honey” phải đứng trước sự lựa chọn giữa danh vọng tiền tài hoặc những gì cô yêu quý. Ý chí với niềm tin là người bạn thân nhất của cô, liệu những gì cô theo đuổi có mang lại kết quả hay không. Tất cả đều chờ bạn ở trong phim.

5) You got served

Thông tin chung về bộ phim YOU GOT SERVED (2004)

Imdb: 3.8/10

Rotten Tomatoes: 14%

Thể loại phim: Drama/Sport

Độ dài: 1 tiếng 35 phút

Đạo diễn: Chris Stokes

Budget: 8 triệu USD

Box Office: 50.6 triệu USD

You Got Served là một trong những bộ phim Hip Hop đã truyền cảm hứng đến cho không ít người yêu nhảy trên khắp thế giới. Theo chân “David” và “Elgin” hai người bạn thân dẫn đầu một nhóm nhảy đường phố tốt nhất trong khu của họ đi tham dự các cuộc thi nhỏ. Nhưng sau khi nhận lời thách đấu 5000 đô và thua cuộc thì mâu thuẫn do một sự cố khác cũng diễn ra khiến “David” và “Elgin” đường ai nấy đi. Cũng trong thời điểm ấy Rapper Lil Kim đang chuẩn bị tổ chức giải để chọn ra nhóm nhảy xuất sắc nhất với giải thưởng lên tới 50.000 đô. Hãy cùng xem liệu tình anh em có chiến thắng được những hiềm khích và đưa họ tới vinh quang không nhé.

Sau khi xem hết 5 bộ phim này, bạn sẽ không còn bỡ ngỡ với thế giới và cuộc sống hàng ngày của nàng nữa. Và hãy cùng nhau tiến xa hơn với kiến thức Hip Hop có được của cả hai người nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.