10 bộ phim về nhảy múa hay nhất từ trước đến nay

10 bộ phim về nhảy múa hay nhất từ trước đến nay

Dưới đây là danh sách những bộ kinh điển nhất về đề tài nhảy múa từ thập niên 1980, 1990 và 2000,... Những bộ phim sau đây không chỉ giúp bạn giải trí mà nó còn truyền cảm hứng hoặc đưa bạn đến với niềm đam mê nhảy múa ở tất cả các thể loại từ khiêu vũ đến Streetdance.

Để dành cuối tuần cày phim thôi!


1. Flashdance (1983)


Bộ phim kể về câu chuyện của một cô gái tên là Alexandra Owens (do diễn viên Jennifer Beal thủ vai) hiện đang làm việc tại một nhà máy thép nhưng luôn mơ ước trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Tuy đã phát hành được 40 năm, nhưng bộ phim vẫn còn rất nhiều điểm thu hút với khán giả hiện tại.


2. Dirty Dancing (1987)


Khởi đầu của hàng lọt những bộ phim về nhảy múa thập niên 80 chính là Dirty Dancing (1987). Bộ phim kể về một mối tình bị cấm đoán của Patrick Swayze và Jennifer Beal đến nay vẫn cực kỳ thu hút với đa số khán giả. Bộ phim còn có phần tiền truyện là Dirty Dancing: Havana Nights (2004). Và phần tiếp theo cũng dự kiến ​​​​được phát hành vào năm 2024.


3. Strictly Ballroom (1992)


Bộ phim của Baz Luhrmann kể về một cậu con trai là con của một vũ công có tiếng. Thế nhưng anh lại muốn tạo dựng phong cách của riêng mình, có những bước nhảy sáng tạo chứ không rập khuôn, quy cũ như “Ballroom” nữa, điều đó cũng đã khiến anh gặp rắc rối với đồng nghiệp và những người có tiếng giới khiêu vũ.


4. Centre Stage (2000)


Bộ phim kể về một nhóm gồm 12 sinh viên múa Ba lê cạnh tranh để giành suất vào Công ty Ballet danh tiếng của Mỹ. Đây là một câu chuyện thú vị cùng dàn diễn viên tuyệt vời tham gia, phần lớn họ cũng là những vũ công thực sự ngoài đời (bao gồm cả màn ra mắt của Zoe Saldana) giúp tạo nên những phân cảnh múa Ba lê rất đẹp mắt.


5. Save The Last Dance (2001)


Save The Last Dance giống như một bức thư tình về nhảy múa. Sara Johnson 17 tuổi (Julia Styles), một vũ công Ba lê đầy triển vọng ở ngoại ô Chicago, hy vọng được nhận vào trường Juilliard. Nhưng khi một tai nạn khủng khiếp xảy ra, cô buộc phải chuyển đến vùng South Side của thành phố. Tại nơi đây cô đã phát hiện ra Hip Hop và có một mối tình lãng mạn với một chàng Hip Hop Dancer.


6. Honey (2003)


Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Jessica Alba đã đóng vai Honey Daniels, một giáo viên dạy nhảy tại một trung tâm cộng đồng ở Thành phố New York. Honey mơ ước trở thành một biên đạo Hip Hop, nhưng mẹ cô lại muốn cô dạy múa Ba lê. Bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thực của biên đạo múa Laurieann Gibson (người đã từng làm việc với Lady Gaga và Beyonce). Phim có sự góp mặt của các khách mời như Missy Elliott và Genuwine.


7. You Got Served (2004)


Các cảnh nhảy trong You Got Served thì không phim nào có thể sánh được, bạn có thể xem đi xem lại bởi nó rất hay và truyền cảm hứng. Vì vậy đây luôn là một bộ phim yêu thích đối với bất kỳ người hâm mộ Streetdance (nhảy đường phố) nào.


8. Step Up (2006)


Trước khi xuất hiện trong Magic Mike, Channing Tatum đã thể hiện kỹ năng của mình trong Step Up. Câu chuyện kể về Tatum đóng vai một vũ công Hip Hop - Tyler Gage và nữ diễn viên múa ba lê Nora Clark. Sự gặp gỡ của cả hai đã khiến cuộc đời của hai người họ thay đổi. Step Up có nhiều phần cùng những phân cảnh nhảy rất hay.


9. Stomp the Yard (2007)


Stomp the Yard lấy bối cảnh của một trường đại học, nơi chàng vũ công đường phố DJ Williams (Columbus Short) đang ở trong một cuộc giằng co giữa các hội nhóm đối địch và họ đều muốn anh ấy vào đội của mình.


10. Magic Mike (2012)


Magic Mike có rất nhiều cảnh nhảy tuyệt vời, hài hước và câu chuyện hay cùng diễn viên quyến rũ. Bộ phim có nhiều phần và đây là phần đầu tiên để bạn tham khảo.


Tác giả: Minus 
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.