Sau Phở, Cơm đã trở thành món ăn tiếp theo được tờ báo nước Úc ca ngợi

Sau Phở, Cơm đã trở thành món ăn tiếp theo được tờ báo nước Úc ca ngợi

Cơm là món ăn quá đỗi quen thuộc đối với đường phố và con người Việt Nam. Nó đã trở thành món chính trong những bữa ăn hằng ngày. Cơm có cho mình nhiều biến thể khác nhau, từ cơm tấm cho đến xôi, cháo. Và cơm mới đây cũng đã được Lonely Planet - tờ báo chuyên về ẩm thực và du lịch đến từ Úc ca ngợi là món “nên ăn thường xuyên” khi đến Việt Nam. 

“Cơm là món ăn “gối đầu giường” của ẩm thực Việt Nam. Nếu người địa phương nói rằng Đi ăn cơm thì nó đồng nghĩa với một lời mời dùng bữa trưa hoặc chiều tại Việt Nam. Các bạn có thể ăn Cơm cùng với Trứng, Rau củ quả. Cơm rang hay Cơm tấm cũng rất đáng để thử” - Tờ Lonely Planet phát biểu. 

Ảnh lấy từ Lonely Platnet

Vậy là sau Phở, Cơm cũng đã được thêm một tờ báo du lịch đến từ Úc ca ngợi. Nhưng dĩ nhiên là Ẩm thực đường phố Việt Nam không chỉ có hai món ăn này, mà chúng ta còn rất nhiều những lựa chọn đáng để thử khác, như: bánh tráng trộn, bột chiên,... Cà phê hay những xe nước mía bán bên vệ đường cũng là không thể bỏ qua. 

Nước mía, cà phê, hay những xe bột chiên bán bên lề đường cũng rất đáng để thử khi đến Việt Nam 

Sẽ không ngoa khi nói rằng Việt Nam là một trong những quốc gia có văn hoá Ẩm thực đường phố đa dạng và sôi động nhất khu vực Châu Á. Nếu nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đúng cách của các cơ quan có thẩm quyền, dám chắc rằng chúng ta sẽ còn có thể mở rộng hơn nữa. Và hy vọng vào những năm sắp tới khi mà Việt Nam đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế, ta sẽ có dịp thấy lĩnh vực này phát triển lên một tầm cao mới.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.