Những món ăn đường phố mà các cặp đôi nên ăn cùng nhau

Những món ăn đường phố mà các cặp đôi nên ăn cùng nhau

Ông bà ta từng có câu: “Con đường nhanh nhất đến với nhau là con đường qua bao tử”. Thế mới thấy được từ xa xưa, ông bà ta đã rất đề cao tầm ảnh hưởng của thức ăn đối với mối quan hệ giữa người với người. Nghệ sĩ Trấn Thành từng nói rằng anh đã tỏ tình Hari Won trong một bữa ăn. Và ngoài kia vẫn còn rất nhiều cặp đôi "cưa" nhau trong một bữa ăn, rồi sau đó sống với nhau đến trọn đời. 

Valentine đang đến gần. Nếu còn chưa biết dẫn người yêu đi ăn gì thì hôm nay hãy để VHĐP gợi ý cho bạn những món ăn đường phố mà cả hai có thể ăn cùng nhau nhé!

1. Kem 


Cùng nhau ăn Kem trong lúc đi dạo, giữa một buổi chiều tà lộng gió, vừa đi vừa nắm tay nói cười thì còn gì hữu tình hơn nữa. Kem thường có vị ngọt. Xét trên khía cạnh khoa học, ăn Kem làm gia tăng đường huyết và khiến cho ta cảm thấy phấn chấn hơn. Từ đó kích thích cả hai tiến hành nhiều hoạt động, như chủ động chia sẻ với nhau nhiều hơn, nói cười nhiều hơn. Tình cảm cũng sẽ khắn khít hơn. 

Kem có rất nhiều loại khác nhau. Riêng VHĐP nghĩ rằng Kem que hay Kem dạng hũ, có khả năng mang đi ăn trên phố là một sự lựa chọn tuyệt vời cho dịp Valentine. Còn nếu anh em muốn có bàn ghế để vừa ăn vừa tám chuyện thì có thể tham khảo những địa chỉ sau: 

🏡 Thành phố Hồ Chí Minh

  • Quán Kem nhãn Chú Tám
  • Kem Ký Hải Thượng Lãn Ông
  • Kem miếng dừa Nguyễn Chí Thanh   

 🏡 Hà Nội

  • Kem Xôi Giảng Võ
  • Kem Thuỷ Tạ
  • Kem Tràng Tiền

2. Cơm Tấm Đêm 


Nếu muốn tìm một món ăn cho no thì Cơm Tấm là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Cảm giác ngồi bên đường để ăn một vỉa cơm tấm vẫn luôn là một cái gì đó rất thoải mái và rất tự do. 

Linh hồn của Cơm Tấm chính là phần nước mắm ăn kèm. Mỗi địa chỉ sẽ có một bí quyết pha chế nước mắm riêng, với nhiều điểm ngon, dở đặc trưng. Vì vậy sẽ không có một tiệm Cơm nào được đánh giá là ngon nhất cả. Và đã là người Việt Nam thì chắc rằng ai cũng có một địa chỉ ăn Cơm Tấm của riêng mình rồi đúng không nào. 

3. Ốc 


Ốc cũng là một món ăn chơi phải có mặt trong danh sách này. Tuy ăn không no và giá có phần hơi đắt đỏ, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng ăn ốc thật sự rất vui. Cảm giác ngồi để lấy từng con ốc, xung quanh mọi người cười nói nhộn nhịp thì còn gì thú vị và độc đáo hơn nữa. 

4. Cà phê lề đường


Đồ ăn rồi thì phải có đồ uống chứ nhỉ! Vậy thì cà phê là cái tên đầu tiên phải được đề cập trong danh sách. Ngồi bên đường uống một ly cà phê nóng, vừa ngồi vừa nói về tương lai cuộc tình. Nghe thôi là đã thấy mát cả người rồi. 

Cà phê thì dĩ nhiên cũng có nhiều loại. Tuy nhiên, Văn Hoá Đường Phố khuyến khích anh em nên tránh uống cà phê đen đắng khi đi cùng người yêu. Chúng ta nên ưu tiên loại nào hơi ngọt một chút. Bởi như đã nói ở trên, đồ ngọt giúp làm gia tăng đường huyết và kích thích cả hai chia sẻ cùng nhau.

5. Hãy tìm đến những con phố ẩm thực 


Nếu đến đây mà anh em vẫn còn đang lăn tăn không biết ăn gì, bởi sự lựa chọn ngày nay là quá nhiều, thì hãy dẫn người yêu đến những con phố ẩm thực. Tại đây sẽ có vô vàn lựa chọn dành cho cả hai đứa.

Đến với những con phố ẩm thực, hai bạn có thể vừa đi dạo vừa suy nghĩ xem nên ăn gì rồi tấp vào và ăn liền luôn. Không cần phải lên kế hoạch trước làm gì cho tốn công. 

Những khu ẩm thực như chợ Hồ Thị Kỷ, khu ăn vặt Hồ Con Rùa, Phố Tống Duy Tân, Chợ Đồng Xuân... là những gợi ý mà mọi người không thể bỏ qua. 

Kết Luận 

Và đó là một vài lựa chọn để làm đầy con đường bao tử mà VHĐP cung cấp cho các bạn vào mùa Valentine năm nay. Anh em có gợi ý nào khác thì đừng ngại đóng góp trên trang Fanpage của Văn Hoá Đường Phố nhé!


*Nguồn ảnh: Experienced Travellers

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.