Món ăn đường phố Việt Nam được báo Úc ca ngợi là “quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam gửi đến thế giới"

Món ăn đường phố Việt Nam được báo Úc ca ngợi là “quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam gửi đến thế giới"

Traveller - tờ báo chuyên về du lịch và ẩm thực của nước Úc ca ngợi Phở “món Súp nổi tiếng nhất Việt Nam” và là “quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam gửi đến thế giới”. 


“Chúng ta có thể tranh cãi cả ngày dài về chủ đề đâu là món Súp tuyệt vời nhất thế giới. Có thể quán quân sẽ là món mì Ramen, cũng có thể là món Laksa hay Bouillabaisse, Caldo Verde, hay thậm chí là Bessara. Mỗi người đều có lựa chọn của riêng mình. Tuy nhiên, không thể chối cãi rằng món Súp nổi tiếng nhất Việt Nam - Phở, xứng đáng có cho mình một vị trí trên bảng xếp hạng. Phở là món quà ẩm thực tuyệt vời nhất mà Việt Nam gửi đến thế giới” - tờ Traveller ca ngợi. 

Không chỉ Traveller, từ lâu, Phở đã được rất nhiều các trang báo ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới dành nhiều lời khen có cánh. Đối với du khách nước ngoài, khi đến nước ta thì Phở thường là món ăn đầu tiên mà họ muốn thử.


Bản thân là công dân Việt Nam, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng Phở đóng một vai trò quan trọng đối với ẩm thực nước nhà. Vẫn còn đó món Bún Riêu, Bún Bò,... cùng nhiều loại Bún nước tuyệt vời khác, nhưng Phở vẫn luôn có một vị trí của riêng mình. Nó gắn liền với văn hoá, lịch sử, con người đất Việt. Và không phải tự nhiên mà tô Phở 920.000 vnđ lại có mặt trong Menu của Landmark 81, bên cạnh những món ăn nổi tiếng khác đến từ nhiều nước trên thế giới. 

Vấn đề Phở xuất hiện từ bao giờ vẫn còn nhiều tranh cãi. Nhưng có lẽ nó ra đời vào cuối thế kỉ 19, đâu đó vào những năm 1880s tại miền Bắc. Sau đó, Phở bắt đầu có mặt ở nhiều vùng miền khác của nước ta. Đến mỗi nơi là nó sẽ có cho mình một biến thể khác nhau. 

Tờ Traveller cũng giới thiệu các quán Phở ngon cho du khách, như: Phở gia truyền Bát Đàn tại Hà Nội, còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, phải thử Phở Hùng trên đường Nguyễn Trãi, Quận 1. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.