Dancer MC Buck chia sẻ về cách từ bỏ các thói quen ăn uống xấu khiến bạn tăng cân

Dancer MC Buck chia sẻ về cách từ bỏ các thói quen ăn uống xấu khiến bạn tăng cân

Việc đạt được cân nặng phù hợp vơi chiều cao của bản thân có thể đem lại những lợi ích cho việc tập luyện, sức khỏe hay một vóc dáng đẹp. Mới đây, thành viên của nhóm X Clown Crew - MC Buck đã chia sẻ về cách mà anh áp dụng để từ bỏ những thói quen ăn uống xấu ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể mà không ít Dancer mắc phải.

Góc thay đổi phần 1:
Thói quen ĂN ĐÊM là một trong những nguyên nhân chính khiến mình Phì Lũ. Ngày trước thậm chí ăn đêm mỗi ngày, mà ăn toàn sau 23:00. Ăn xong thì xem nốt phim rồi đi ngủ. Nhưng mình đã quyết tâm vượt qua được thử thách ăn đêm và đã bỏ dần được thói quen xấu này. Hiện tại thì mình luôn ăn bữa tối trước 19:00. Và sau bữa ăn tối mình sẽ không ăn thêm gì. Nhưng do thói quen hình thành đã lâu và một phần ăn tối sớm nên khuya mình cũng hay bị thèm ăn. Và rồi mình quyết định nghĩ ra một màn tra tấn tinh thần đỉnh cao. Là xem các kênh ẩm thực hoặc rì viu trước khi ngủ 🤣🤣🤣. Đây đích thị mà màn tra tấn bản thân nhưng cũng là một bài tập mình muốn trải nghiệm. Xem và tưởng tượng mình đang ăn món đấy ăn xong no nê rồi đi ngủ. Thề luôn là lúc xem nước vãi ngập hết mồm 🤤😢. Sau khi xem xong mình cũng hình dung là đã ăn xong no nê và đi ngủ 🤣. Không biết bạn bè mình có ai xài thử cách này chưa cho mình xin rì viu nhé 🥰.


Góc thay đổi phần 2
Hôm trước mình đã chia sẻ về việc từ bỏ thói quen ăn đêm ăn sau 19:00. Tiếp theo một nguyên nhân nữa dẫn đến việc thừa cân của mình, đó chính là thói quen Ăn Vặt uống Đồ Ngọt. Đây là một thói quen xấu mà mình cần phải thay đổi nếu không muốn giống thanh niên trong hình dưới đây. Sau những bữa ăn chính mình hay có thói quen ăn thêm lặt vặt như bánh tráng, bánh plan,.... hoặc uống những thứ như trà sữa🧋, nước ngọt.... Đây là những điều mà chắc chắn mọi người thấy rất bình thường vì nó có mặt khắp mọi nơi và rất nhiều người cũng có thói quen đó. Nhưng về lâu về dài thói quen này rất có hại cho cơ thể của mình. Có những tuần ngày nào cũng mình cũng nóc trà sữa 🧋 sau khi ăn chính xong có thể là buổi trưa hoặc buổi tối. Hoặc những lần đi xem phim lúc nào cũng chọn 🍿 nước ngọt thay vì nước lọc. Ngoài ra cái thói ăn vặt của mình cũng hình thành từ lâu với các món thân quen cá viên, súp cua, phá lấu, bột chiên🍢🍣🍕🍟🍮🥤.....
Hiện tại mình đã từ bỏ được thói quen ăn vặt và uống đồ ngọt trừ 1 món " cafe sữa " vì không có nó buổi sáng mặt như thằng ngáo và lâu lâu mình cũng ăn vặt chứ không quá gò ép bản thân. Vì đây là quá trình cho đường dài, chứ không phải trong 1 hoặc 2 tháng.
Dạo gần đây mọi người bảo mình giỏi quá giảm được nhiều kg. Nhưng thật sự mình phải mất cả 2 năm để tập thay đổi dần, cắt bỏ từng thói quen ăn uống xấu. Cho nên nếu ai muốn nhẹ người trước tiên đừng nghĩ xa xôi ( Trong vòng 1 tháng tôi phải đi tập gym giảm 5-10kg). Hãy thay đổi dần thay vì ăn vặt sau bữa chính hãy dùng trái cây🥑🍓🫒🍎 và uống nước lọc, nước ép hoặc trà. Vì ăn uống mới quyết định chính cho cả quá trình giảm cân. Hy vọng một chút chia sẻ nhỏ từ chính kinh nghiệm bản thân có thể giúp ít được cho những ai đang cần.🙌🏽
Còn nhiều thói quen xấu phải bỏ lắm thôi hẹn mọi người phần sau nhé. 🤜🏽🤛🏽


Góc thay đổi phần 3:
Từ ngày mình quyết tâm thay đổi cân nặng thì mình cũng đã bị một hội chứng là ám ảnh tăng cân. Nên mỗi ngày mình leo lên cân ít nhất là 3 lần, thậm chí có hôm cứ hở tí là leo lên cân. Chính thói quen này cũng giúp mình hạn chế việc ăn uống linh tinh, ngoài những bữa ăn chính. Có những dịp mình cũng đi ăn uống thoải mái với bạn bè. Về cân lên hẳn 1-2kg thế là hôm sau mình quyết định chỉ ăn trái cây và nếu có tập nhiều thì mình sẽ uống thêm Whey thực vật. Khẩu phần ăn nhiều thực vật cũng một phần giúp mình giảm cân và duy trì được cân nặng. Hạn chế ăn các loại thịt lợn, bò, nội tạng, da.... sẽ giúp mình có thể kiểm soát được cân nặng. Thay đổi Nhỏ hiệu quả To.
Đây là những chia sẻ từ quá trình mình đã trải qua hy vọng có thể giúp ít được cho những ai đang cần đến. 💪🏽


Bên trên là toàn bộ những gì thực tế mà MC Buck đã áp dụng cho bản thân, điểm chung ở cách làm của anh là tính kỷ luật và sự kiên trì trong việc từ bỏ các thói quen và cả các món "ngon miệng nhưng hại thân" và thay vào đó là sử dụng khẩu phần ăn nhiều thực vật kết hợp với tập luyện.

Hy vọng những gì được anh chia sẻ, phần nào có thể cung cấp thêm thông tin giúp ích cho bạn trong việc cải thiện cân nặng của mình. 

*nguồn và ảnh từ Facebook của (Nguyễn Minh Thiên) MC Buck 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.