Cộng đồng ăn gì trước khi luyện tập các môn thể thao đường phố?

Cộng đồng ăn gì trước khi luyện tập các môn thể thao đường phố?

Anh em thường ăn gì trước khi tập nhảy, trượt ván,... chơi những bộ môn thể thao đường phố nói chung? Có bao giờ anh em thắc mắc rằng mọi người có ăn giống mình không? Và đâu là món được ưa chuộng nhất? 

Để giải đáp những thắc mắc này, VHĐP đã làm một khảo sát nho nhỏ. Chúng tôi đưa vào khảo sát 3 lựa chọn, bao gồm bánh mì, xôi, và phở, bún. Đây là đều là những món đã quá đỗi quen thuộc với người Việt Nam. Và kết quả thu được như sau: 

Khảo sát của VHĐP

Trong tổng số 161 lượt bình chọn (tính đến 15h chiều ngày 9/5) có 70% lượt bình chọn dành cho món Bánh mì. Không quá bất ngờ, bởi từ rất lâu, Bánh mì đã trở thành món ăn có liên kết sâu sắc với đời sống người dân Việt Nam. Chúng ta ăn Bánh mì vào những buổi sáng trước khi đến trường, chúng ta ăn Bánh mì vào những buổi trưa sau khi hết ca làm việc đầu ngày, và đôi khi chúng ta ăn Bánh mì vào cả những hôm tối muộn. Nếu hỏi khách du lịch muốn ăn gì khi đến Việt Nam, khả năng cao đó sẽ là Bánh mì. Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà Bánh mì Việt Nam luôn có một vị trí riêng riêng trong quầy Buffet của nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, đơn cử là Vinpearl của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 


Bánh mì có đầy đủ chất dinh dưỡng, lại rất linh động và “dễ ăn", đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho những buổi luyện tập của Dancer, Skater. Có lẽ đó là lý do mà món này được nhiều bạn lựa chọn đến vậy. 

Ở một chiều hướng khác, xôi chỉ chiếm 15% trong tổng số lượt bình chọn. Xôi cũng linh động, dễ mang đi, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nhưng có lẽ vì làm từ nếp nên món này khiến người ăn đôi khi bị đầy bụng, khó tiêu. Vậy nên nhiều bạn đã không quá “mặn mà" với xôi cho lắm. 


Còn lại là Phở, bún với 15% trong tổng số lượt bình chọn. Điều này cho thấy một thực trạng, đó là anh em hầu như chỉ ăn những món khô, đơn giản trước khi tập. Phở hay bún là những món ăn no, và có lẽ chúng phù hợp để ăn sau tập hơn. 

Kết Luận

Vậy kết lại, món Bánh mì thần thánh vẫn là “món ăn vua", luôn đồng hành cùng Dancer, Skater trước khi tập luyện. Anh em còn ăn món gì khác ngoài ba lựa chọn trên? Hãy tâm sự cùng VHĐP nhé! 

Đừng quên ăn để lấy năng lượng trước khi luyện tập nhé anh em ơi!

Peace and Love. 

_____________

*Tác giả: Luna Ngô

*Nguồn ảnh: sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.