Chuẩn bị có ngày dành riêng cho Bánh Mì Việt Nam

Chuẩn bị có ngày dành riêng cho Bánh Mì Việt Nam

Lễ hội Bánh Mì Việt Nam lần 1 diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM hôm 31/3 vừa qua đã chính thức công bố đề xuất lấy ngày 24/3 là ngày Bánh Mì Việt Nam. Nếu đề xuất này được thông qua thì sau Phở (12/12), Bánh Mì sẽ là món ăn đường phố tiếp theo có một ngày tôn vinh riêng hằng năm. 


Đây là nội dung quan trọng trong hội thảo khoa học Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam vào chiều hôm 31/3, với sự tham gia của các đại biểu quốc tế và hơn 50 chủ doanh nghiệp kinh doanh Bánh Mì tại Việt Nam. Hội thảo cũng chia sẻ những câu chuyện quý báu về lịch sử hình thành và phát triển của Bánh Mì, kể từ lúc được du nhập từ phương Tây cho đến khi món ăn này trở thành nét văn hoá đặc sắc của Ẩm thực đường phố nói riêng, cũng như ẩm thực Việt Nam nói chung. 


Bánh Mì không chỉ gắn liền với ẩm thực, mà nó còn gắn liền với nhiều câu chuyện văn hoá và lịch sử Việt Nam. Món ăn này đã đồng hành cùng biết bao thế hệ người Việt. Hình ảnh những Dancer vừa “hết Round" là chạy ra ăn ngay một ổ Bánh Mì để lấy năng lượng, hay những Emcee đem theo Bánh Mì để ăn trước khi dẫn chương trình đã không còn quá xa lạ. Dần dần Bánh Mì trở thành món ăn “gối đầu giường" của nhiều công dân đường phố. 

Ẩm thực đường phố Việt Nam sẽ không thể nào trọn vẹn nếu thiếu sự góp mặt của Bánh Mì. Mong là sau khi đề xuất thành lập ngày Bánh Mì Việt Nam được thông qua thì hằng năm sẽ diễn ra thêm nhiều hoạt động sôi nổi dành riêng cho món ăn này, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Bánh Mì Việt Nam lên một tầm cao mới. 

*nguồn tin: Báo Thanh Niên. 

*nguồn ảnh: sưu tầm. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.