Các Dancer muốn giữ hoặc giảm cân, đừng bỏ qua bí quyết ăn uống đơn giản này

Các Dancer muốn giữ hoặc giảm cân, đừng bỏ qua bí quyết ăn uống đơn giản này

Nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng chất xơ là một trong những bí quyết giảm cân tự nhiên dễ dàng mà các Dancer thường bị bỏ qua. Nó có nhiều lợi ích nếu bạn muốn giảm cân hoặc duy trì trọng lượng khỏe mạnh trong tập luyện hàng ngày.


B Nashor crew

Lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày là 20 g đến 35 g, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của bạn.

Chất xơ trong thực phẩm có thể hòa tan hoặc không hòa tan. Chất xơ hòa tan (có nghĩa là nó hòa tan trong nước) đã được chứng minh là giúp giảm cholesterol trong máu và được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh như Đậu, Bột yến mạch, Đậu lăng, Đậu Hà Lan, Cám gạo, Lúa mì, Trái cây họ Cam quýt, Quả mâm xôi. Chất xơ hòa tan là vua khi nói đến sức khỏe tiêu hóa vì nó có thể làm giảm nguy cơ tiêu chảy, táo bón, chướng bụng và các bệnh viêm nhiễm khác do đại tràng không khỏe mạnh gây ra.

Đậu Hà Lan

Chất xơ không hòa tan (không hòa tan trong nước) không làm giảm Cholesterol trong máu và không được khuyến khích cho những người bị Ruột kích thích, nhưng nó rất quan trọng trong việc giữ cho ruột khỏe mạnh, giảm táo bón và bệnh túi thừa. Thực phẩm giàu chất xơ không hòa tan bao gồm Bánh mì nguyên cám, Ngũ cốc nguyên hạt và Cám nguyên cám. Các ví dụ khác là Bắp cải, Củ cải đường, Cà rốt và vỏ của các loại trái cây như táo.

Củ cải đường

Chất xơ làm dịu cơn đói

Chất xơ nở ra trong dạ dày của bạn khi nó tiếp xúc với nước - hãy tưởng tượng yến mạch kiểu cũ nở ra trong nước ấm. Chất xơ không chỉ giãn nở trong dạ dày mà còn làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể, có nghĩa là chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu - một lợi ích cho những ai có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc những ai muốn đốt cháy calo với tốc độ hiệu quả hơn.

Chất xơ có hàm lượng calo thấp

Trái cây và rau quả giàu chất xơ tự nhiên - như táo, lê, Atisô và bông cải xanh - rất ít calo. Chúng có thể được ăn đơn giản hoặc chế biến thành hàng trăm công thức nấu ăn ngon. Thực phẩm bổ sung chất xơ cũng là một lựa chọn lành mạnh khi được sử dụng như một phần của kế hoạch ăn uống lành mạnh.  


Như các bạn đã biết, việc có một cơ thể nhanh nhẹn sẽ đáp ứng được hầu hết các chuyển động trong tập luyện hàng ngày, Nó giúp bạn đồng điệu với đội nhóm và ngay cả với trang phục cũng có thể đa dạng hơn.

Hãy thử thực hiện nếu chưa từng, hoặc nếu nó đã là một công thức trong cuộc sống hàng ngày thì cố gắng duy trì, đồng thời truyền thông đến mọi người xung quanh các bạn nhé.

*Biên tập từ nguồn sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.