Cà Phê với Rapper Đen Vâu - Nguyên nhân nào cho hai lần dang dở

Cà Phê với Rapper Đen Vâu - Nguyên nhân nào cho hai lần dang dở

Mạng xã hội gần đây lại rộ lên những lời khen chê, khi Đen Vâu nói về một loại cà phê tương đối lạ mà anh đang hợp tác. Trong gần 10 năm qua, đã nhiều lần người ta nhắc đến câu chuyện của Rapper này liên quan đến Cà phê, nhưng có thể đây lại thêm một lần dang dở. Tình yêu với đồ uống của anh có lẽ vẫn còn và danh tiếng hiện nay để tiếp tục thành công là không khó. Nhưng chúng ta thử cùng phán đoán xem có những nguyên nhân nào có thể làm nên hai lần dang dở đó.


Đen đi hát ở nhiều nơi cho mọi người nghe sau khi đóng cửa quán Cà Phê đầu tiên

Ở lần đầu tư kinh doanh đầu tiên, Đen Vâu là một người chưa nổi tiếng, theo một số tờ báo, anh mở quán Cà phê nhỏ cùng em trai trong thời gian 7 năm tại Hạ Long. Lúc này được biết anh vẫn đang làm cho một công ty vệ sinh, chưa tiếp cận nhiều với công việc kinh doanh, đồng thời có thể anh gặp vấn đề phân chia thời gian nên dẫn đến việc đóng cửa quán.

Lần thứ 2 gần đây, anh đang phối hợp, có thể là một dạng quảng cáo với một nhãn Cà phê mới, tuy nhiên cũng gặp phải nhiều ý kiến phản đối sản phẩm này từ Fan ruột của Đen Vâu, có người thì chê thẳng thắn, có người thì nói rằng họ uống vì đó là do có Đen Vâu trong Video đó. Chính vì những ý kiến đó, nên yếu tố lựa chọn phân khúc thị trường, có thể là nguyên nhân làm cho chiến dịch này sẽ bị “dang dở”.


Thật vậy, nhìn vào cách đặt tên nhãn “Ông Chủ” thì phân khúc họ hướng đến là nhóm khách hàng doanh nhân Chủ Tập đoàn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hộ kinh doanh vv…Tuy nhiên phân khúc này ở Việt Nam, họ ít nghe nhạc Rap, nên tác động của quảng cáo có Đen Vâu đến nhóm khách hàng này gần như là không có.

Ngoài ra do âm nhạc Rap hướng đến giới trẻ, đặc biệt là Đen Vâu đi lên từ giới UnderGround nên lượng Fan hâm mộ anh trong phân khúc này khá nhiều, trong tim vẫn luôn muốn giữ một hình tượng anh đến với họ từ thuở bạn đầu đó là “giản đơn nhưng tinh túy”. Do đó, có thể chất lượng của Cà phê “Ông Chủ” không hề tệ và đạt được phần “tinh túy”, nhưng cảm giác chiếc vỏ bên ngoài làm người tiếp cận nó, nếu không chuẩn phân khúc, sẽ cảm thấy ngập ngừng khi quyết định mua, bởi họ không thấy sự giản đơn dành cho người trẻ.


Đen Vâu luôn giản dị ngay cả trên sân khấu lớn

Bởi vậy, có thể lần này, dở dang hay không, chưa ngã ngũ. Nhưng thật sự làm ông chủ khá là phức tạp, với người trẻ họ chưa trải qua, thì chắc chắn không muốn mình phải vào vai đó. Hoặc khi có “ép chín” để vào vai, thì với lứa tuổi này, họ sẽ sợ một ngày nào đó phải dời xa thần tượng của mình, lựa chọn một “bản ghi” nào khác, mà người đam mê văn hóa Hip Hop thì thường ít khi làm vậy. Bởi Rap là một phần trong cơ thể và họ luôn chọn sống thật với bản thân mình.

Nếu có thể, các “Ông Chủ” hãy vẫn cứ chọn Đen Vâu, nhưng hãy là chính mình, thì kết hợp với anh sẽ có hiệu ứng tốt hơn. Còn ở phần cuối của bài viết, VHDP xin gửi tặng cộng đồng một đoạn Rap nói lên xu hướng quảng cáo ngày nay thay cho lời kết. 

"Nồi nào vung ấy chuyện từ lâu
Nhưng đời chen lấn, đâu có hiểu
Yêu ba chữ RAP nhưng ghép lệch
Phân khúc đương lành bỗng bể dâu "

* Ảnh sử dụng từ nguồn của cộng đồng mạng

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.