Bánh mì Việt Nam lọt Top 50 món ăn đường phố phổ biến nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam lọt Top 50 món ăn đường phố phổ biến nhất thế giới

Vào cuối tháng 2 vừa qua, tasteatlas - một trang chuyên về ẩm thực khá nổi tiếng đã đưa Bánh mì Việt Nam vào top 50 món ăn đường phố phổ biến nhất thế giới, do chính đơn vị này bình chọn. 

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đến từ nhiều quốc gia, Bánh mì Việt Nam đã xuất sắc xếp thứ hạng 29 trong danh sách do tasteatlas công bố. “Vỏ bánh giòn tan, ăn kèm thịt heo và một vài gia vị chuyên dụng là những “di sản" mà người Pháp và người Trung Quốc đã để lại trong Bánh mì Việt Nam. Trong khi đó rau mùi, ớt, đồ chua là những nguyên liệu quen thuộc của người bản xứ. “ - Trích nguyên văn tasteatlas nói về Bánh mì Việt Nam. 


Nhận định của tasteatlas là tương đối chính xác. Ban đầu khi được người Pháp mang đến, Bánh mì chỉ bao gồm phần vỏ bánh, thịt nguội, bơ, đôi khi là một số nguyên liệu khác tùy theo nhu cầu. Sau một thời gian, người dân Việt Nam đã thêm vào các loại rau, đồ chua ăn kèm. Góp phần làm cho thành phần trong ổ Bánh mì được trung hoà hơn, chứ không chỉ có toàn là thịt như trước kia. Biến tấu này là sự kết hợp giữa thói quen ăn uống của người Việt, cùng với cách ăn bánh mì của người Pháp. Từ đó, tạo nên phiên bản Bánh mì Việt Nam độc nhất như ngày nay. 

tasteatlas cũng đề xuất cho đọc giả những địa chỉ bán Bánh mì nổi tiếng tại Việt Nam. Trong đó, Bánh mì Phượng (Hội An), và Bánh mì Huỳnh Hoa (thành phố Hồ Chí Minh) hiện đang là hai đơn vị đứng đầu trong danh sách.

tasteatlas


Bánh mì Phượng


Bánh mì Huỳnh Hoa 

Tại mục bình luận, nhiều đọc giả đã dành những lời khen có cánh cho Bánh mì Việt Nam. 


Sắp tới, thành phố Hồ Chí Minh sẽ lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì. Du khách khi đến đây sẽ được đắm chìm vào “thiên đường Bánh mì", với rất nhiều loại bánh mì được chế biến theo phương pháp khác nhau. Dĩ nhiên vẫn sẽ có những ổ Bánh mì thân quen mà chúng ta thường ăn bên đường, nhưng chắc chắn cũng sẽ có không ít những phiên bản Bánh mì độc lạ mà ta chỉ có thể tìm thấy tại Lễ hội Bánh mì lần này. 

Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch để đi Lễ hội Bánh Mì đi nào! Sự kiện diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên nhé anh em ơi. 

*nguồn ảnh: tổng hợp

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.