Top 5 Producer hòa âm phối khí đang định hình nhiều mảng trong âm nhạc Rap tại Việt Nam hiện nay

Top 5 Producer hòa âm phối khí đang định hình nhiều mảng trong âm nhạc Rap tại Việt Nam hiện nay

Nhiều nghệ sĩ lựa chọn cách tìm một beat nhạc phù hợp rồi bắt đầu suy nghĩ giai điệu và viết lời. Nhưng cũng có những nghệ sĩ lựa cách viết lời và giai điệu trước sau đó đưa bản demo cho một producer hòa âm phối khí. Để làm được điều đó thì các producer phải có kỹ năng và sự sáng tạo rất cao. Vậy những ai là người có khả năng hòa âm phối khí tốt nhất hiện tại? Chúng ta cùng đi tìm hiểu top 5 Producer có khả năng hòa âm phối khí ấn tượng nhất nhé.

1. Hoàng Touliver


Nếu nói về Touliver thì chỉ có thể dùng từ toàn diện. Anh có thể chơi được những nhạc cụ cổ điển cho đến những thiết bị điện tử hiện đại. Anh có thể làm những bài nhạc nhẹ nhàng hoặc những bài nhạc khuấy động sân khấu. Với khả năng biết chơi nhiều loại nhạc cụ và sử dụng thành thạo nhiều loại thiết bị cộng thêm khả năng sáng tạo vô bờ bến, Touliver đã có được một khả năng hòa âm phối khí mà bất kỳ ai cũng phải nể phục.

Theo dõi lại quá trình hoạt động của anh từ lúc thành lập SpaceSpeakers cho đến lúc tham gia chương trình Hòa âm ánh sáng, mọi người có thể thấy Touliver cân được tất cả thể loại nhạc. Chỉ cần đưa cho anh một bản Demo vocal của ca sĩ, anh có thể hòa âm phối khí nó thành một bản hit. Đó là lý do vì sao anh được chọn là giám đốc sản xuất chương trình Rap Việt và tất cả những bài dự thi của các thí sinh đều có một cái gì đó vượt trội so với đa số những bài nhạc Rap ở Việt Nam từ trước đến giờ.

2. Triple D


SpaceSpeakers lớn mạnh từ những ngày đầu là vì họ có 2 producer có đầu óc hơn hẳn người thường. Một là Touliver, hai là Triple D. Triple D là một producer rất mạnh trong khả năng hòa âm phối khí. Anh có thể biến những bản demo vocal đơn giản thành bất kỳ thể loại nào mà khách hàng yêu cầu. Nghe qua một số bài như "Bánh trôi nước" của Hoàng Thùy Linh, "Nguyên team đi vào hết" của Binz, các bạn sẽ thấy Triple D đã thổi hồn vào những bài nhạc đó hay như thế nào.

Ngoài khả năng sáng tạo, Triple D còn có khả năng chơi được nhiều loại nhạc cụ và các thiết bị âm thanh hiện đại. Vì vậy anh có thể dễ dàng tô điểm cho bài nhạc mà khi tung ra, mọi người đều chỉ còn biết vỗ tay tán thưởng. Đó là lý do vì sao trong giới Hip hop và giới Producer, Triple D là cái tên thuộc hạng “dữ dằn”.

3. Phúc Bồ

Anh chàng Producer đến từ mảnh đất thủ đô Phúc Bồ là người được rất nhiều các ca sĩ tin tưởng. Anh có thể thích nghi và cho ra các bản phối với nhiều dòng nhạc khác nhau. Nhưng dòng nhạc mà anh thích và làm riêng cho mình là hip hop.

Không chỉ là một Producer nấp phía sau thành công của những bản nhạc, Phúc Bồ còn có thời gian ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mang phong cách của riêng anh. Anh đã cùng với Hoàng Tôn, Eszi, JC Hưng lập nên nhóm FB Boiz theo dòng nhạc hip hop. Anh cũng từng cùng Karik, Hà Lê, LK trình diễn một bài nhạc Rap tại lễ trao giải Zing Music Award. Và đỉnh cao là anh đã nhận được giải thưởng Producer xuất sắc nhất năm 2015 tại lễ trao giải MAMA.

Với những thành tựu trên, ta có thể thấy được năng lực của Phúc Bồ là "khủng" như thế nào.

4. Rhymastic


Thật sự SpaceSpeakers đã ảnh hưởng rất nhiều đến Hip hop ở Việt Nam và cả giới showbiz. Họ có những con người đã định nghĩa lại thế nào là âm nhạc. Một trong những người đó là Rhymastic. Nhiều người luôn nghĩ Rhymastic chỉ là một Rapper nhưng thật ra anh cũng là một Producer. Rhymastic từ lâu đã theo học những gì cần thiết của một Producer nên anh hoàn toàn có thể tự hòa âm phối khí các bản Rap của mình mà không cần nhờ ai.

Với khả năng đó, Rhymastic đã tự cho ra những bản phối khí mang phong cách rất “Rhymastic”. Có chút nhẹ nhàng, có chút lãng mạng, có chút phiêu, có chút nổi loạn khác biệt và nó khiến tất cả mọi người gật gù. Chúng ta có thể thấy được điều đó qua các bản phối khí của anh cho Soobin Hoàng Sơn tại chương trình Hòa âm ánh sáng và các sản phẩm âm nhạc của riêng anh. Không ngoa khi nói các Producer của SpaceSpeakers đều có khả năng hòa âm phối khí rất đỉnh và Rhymastic là một trong những người đó.

5. Jaybach


Jaybach là một DJ kiêm Producer tài năng. Và anh đã đang không ngẫu nhiên mà trở thành người nâng tầm các bản Rap của nhiều nghệ sỹ Rap tại khu vực phía Bắc.


Anh cũng có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ cổ điển và các thiết bị hòa âm phối khí thế hệ mới. Tuy chưa dấn thân quá nhiều vào Showbiz như những producer ở trên nhưng Jaybach được đánh giá là một người đang có triển vọng lớn của Hip hop Việt.

Trên thực tế có rất nhiều nhà sản xuất đang có tầm ảnh hưởng đến nhiều các lĩnh vực khác nhau trong Hip Hop, tuy nhiên với Top5 trên đây chỉ để hướng đến một bảng bình chọn cạnh tranh hơn nữa, dự kiến sẽ biến đổi vào cuối năm nay, khi cộng đồng Hip Hop phát triển ngày một thêm mạnh mẽ trong thương mại, quảng cáo, giáo dục vv..., và nhiều ngành nghề khác.

Thật khó để nói đến ai mạnh nhất ở "mảnh đất" nào, nhưng những con người tài năng chỉ cần một cơ hội nhỏ có thể khiến bản thân họ định hình được thị trường trong giai đoạn nào đó.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.