Toàn cảnh cuộc chiến giữa Kendrick Lamar và Drake (Phần 1)

Toàn cảnh cuộc chiến giữa Kendrick Lamar và Drake (Phần 1)

Trận chiến Hot nhất trên thế giới hiện nay và nó đang lên đỉnh điểm trong vài tuần qua với những lời Rap buộc tội một cách nặng nề qua những bản Rap Diss được phát hành. Thật ra, “mối thù” này không chỉ mới nhen nhóm, mà nó đã âm ỉ trong hơn chục năm trời nay mới được dịp bùng phát. 

Dưới đây là toàn cảnh về “trận chiến" lâu năm giữa một Rapper luôn thống trị bảng xếp hạng, phá kỷ lục phát trực tuyến - Drake. Còn một người thì có thể gọi là Rapper vĩ đại nhất mọi thời đại, với nhiều giải Grammy và cả giải Pulitzer (chỉ dành cho nhạc Jazz). 

Lịch sử dường như được lặp lại như mối thù Rap nhiều năm trước giữa Jay-Z và Nas hay Tupac và Biggie vậy!

1. Từ bạn hóa thù (2010s)


Lamar và Drake đã từng có quan hệ tương đối thân thiết với nhau. Cả hai đều cùng nổi tiếng tầm những năm 2010, Drake rất ấn tượng với Kendrick và đã mời anh cùng hợp tác trong một trong những Album hay nhất của mình “Take care". Sau đó còn mời Lamar tham gia chuyến lưu diễn nổi tiếng “Club Paradise” của anh. 

Còn ở phía Kendrick, trong một cuộc phỏng vấn anh còn từng chia sẻ rằng mình và Drake ngay lập tức ấn tượng với nhau từ khi mới gặp. Drake cũng là người đầu tiên ở ngoài đội của K.Dot (biệt danh của Kendrick Lamar) được nghe Album đầu tay “Section 80” của anh.

Xung quanh việc phát hành Album thứ hai được giới phê bình đánh giá cao của Lamar, “Good Kid, MAAD City”, trong đó Drake góp mặt trong bài "Poetic Justice". Căng thẳng dường như bắt đầu nảy sinh giữa họ, có vẻ một phần là do thái độ khác nhau của họ đối với sự giàu có và danh tiếng.

Cho đến năm 2013, khi Lamar tham gia một đoạn trong ca khúc “Control” của Big Sean, anh đã thể hiện rõ rằng coi mình cao hơn các Rapper khác… kể cả Drake.

Trong khi các Rapper như A$AP Rocky, người cũng được nêu tên có vẻ rất vui, vì tin rằng bản chất cạnh tranh như vậy là tốt cho Hip Hop, thì Drake dường như cỏ vẻ chẳng quan tâm.

Thật ra trong suốt khoảng thời gian từ 2023 - 2016 vẫn có vô số những lời chia sẻ, các cuộc phỏng vấn mà mọi người cho rằng cả hai đang nhắm đến nhau, cùng một số bài nhạc được ra mắt nhưng nó không bùng lên mạnh mẽ như năm nay cho đến khi.

2. "First Person Shooter” - Drake feat J Cole (Tháng 10/2023)


Nguồn gốc của “màn đấu gần đây nhất này có vẻ bắt nguồn từ bài hát “First Person Shooter” của Drake, được phát hành trong Album “For All the Dogs” của anh vào tháng 10 năm ngoái, 2023. Trong ca khúc đó, “khách mời” J. Cole đã tự gọi mình, Drake và Ken drick Lamar là “Big Three” (ba Rapper vĩ đại).

3. “Like That” - Future, Metro Boomin, Kendrick Lamar (26/3/2024)


Và Kendrick Lamar đã đáp trả với Verse của mình trong “Like That” kết hợp với Future và nhà sản xuất Metro Boomin rằng: “Mẹ kiếp*** bộ ba vĩ đại, n***a, chỉ có tôi vĩ đại thôi.”

Và trong chuyến lưu diễn của Drake với J Cole thời điểm đó mang tên ​​”It’s All a Blur”, Drake cũng có vài chia sẻ mang ý chỉ trích Kendrick Lamar:

“Có nhiều người hỏi rằng tôi cảm thấy thế nào. Thì nghe đây, cảm giác của tôi giống như cảm xúc các bạn tối nay chỉ muốn được là chính mình.

Bởi vì bạn biết tôi cảm thấy thế nào? Tôi ngẩng cao đầu, lưng thẳng, tôi đang đứng trên 10 ngón chân… như bất cứ nơi nào mà tôi đến. Và tôi biết dù thế nào đi chăng nữa, không có một tên khốn nào trên Trái đất này có thể làm gì được tôi. Và đó là cách tôi muốn tất cả các bạn bước ra trong tối nay…” - Drake đã nói dường như hét lên

“Nhưng... bạn biết đấy, bạn có thể lấy lại tinh thần cho mình và hướng tới tương lai… Đôi khi bạn phải thừa nhận những sai lầm mình đã mắc phải trong quá khứ. Đó là điều tôi muốn tất cả các bạn làm”.

4. J Cole nhập cuộc với “7-Minute Drill” nhưng lại nhanh chóng cuối đầu! (5/4/2024)


Ngay sau khi “Like That” ra mắt, J Cole đã phát hành một Album bất ngờ mang tên “Might Delete Later”. Và người hâm mộ đã để ý đến bài hát “7 Minute Drill” để nhắm vào Kendrick Lamar. Đại khái, J Cole cho rằng “To Pimp a Butterfly”(một Album được nhiều người coi là hay nhất của Kendrick) thật nhàm chán!

Tuy nhiên sau đó J Cole lại quyết định tránh xa cuộc chiến này, chia sẻ rằng bài hát "không phù hợp với tinh thần của anh" và xóa nó khỏi tất cả các nền tảng trực tuyến vào ngày 12/4/2024. Anh nói rằng đó là một trong những hành động "tệ nhất, ngu ngốc nhất" mà anh đã từng tham gia.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.