Tính năng mới của Spotify có thể sẽ giúp anh em nhớ lại những ca khúc Hip Hop Old School

Tính năng mới của Spotify có thể sẽ giúp anh em nhớ lại những ca khúc Hip Hop Old School

Spotify đã vừa mới triển khai tính năng DJ hoạt động dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo tại Anh Quốc và Ireland. Vậy tính năng này có gì đặc biệt, và ứng dụng thực tế của nó sẽ là gì?

Theo Spotify công bố thì vị DJ ảo này sẽ nhận biết thói quen nghe nhạc của người dùng, từ đó đưa ra những đề xuất bài hát mới dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Những người phát ngôn của Spotify có vẻ khá tự tin vào tính năng mới, khi họ nhận định DJ ảo sẽ “cực kì hiểu” về gu âm nhạc của người dùng, đến mức nó có đoán trước được người dùng muốn nghe gì và chọn trước luôn. 


Có một điểm khá thú vị ở vị DJ ảo này là nó có khả năng ghi nhớ và phát lại những bài hát yêu thích mà lâu rồi người dùng không nghe (Old Favorites). Anh em nào thích nghe Hip Hop Old School nhưng đã lâu rồi không tìm đến những bài hát cũ thì vị DJ ảo có khả năng sẽ giúp anh em nhớ lại chúng. 

Hiện tại tính năng mới này chỉ được triển khai tại Anh Quốc và Ireland. Lý giải cho việc này, Spotify nói rằng họ cần sự hợp tác của cả những chuyên gia âm nhạc địa phương cùng một nền tảng công nghệ cơ bản để triển khai, và Anh Quốc và Ireland thì đã có sẵn những điều kiện này. 


Hiện vẫn chưa có thông tin khi nào thì vị DJ trí tuệ nhân tạo này sẽ có mặt trên Spotify Việt Nam. Tuy nhiên nếu Spotify nhận được nhiều phản hồi tích cực tại hai thị trường khởi đầu thì sớm muộn gì họ cũng sẽ phát triển tính năng này ra toàn cầu. 

Anh em hãy cùng đón chờ trong thời gian tới nhé!

Peace anh Love, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.