Tiên phong cho âm nhạc Hip Hop Việt dành cho trẻ nhỏ, album "Peace & Love" là một ví dụ điển hình cho sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam

Tiên phong cho âm nhạc Hip Hop Việt dành cho trẻ nhỏ, album "Peace & Love" là một ví dụ điển hình cho sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam

Hãy cùng văn hóa đường phố chúng tôi quay ngược thời gian khi trên facebook của Hip-Hopper gạo cội Việt Max công bố về dự án âm nhạc của con trai là bé Pid vào đầu tháng 11 vừa qua. Thực sự lúc đó tất cả những người quan tâm và yêu thích của bé Pid đa số đều suy nghĩ đây như một "trò đùa" của gia đình hay đùa này. Vì trước đó một năm vào tháng 7 năm 2019 thì bé Pid cũng đã tung ra MV "My Name is Pid" chỉ có lời mà không có nhạc với sự đầu tư rất "vui vẻ".


Đúng 20:00 ngày 18/11/2020, MV "Giao Thông" được tung ra với hình ảnh 3D được đầu tư một cách chỉnh chu từ ý tưởng, lời hát đến chất lượng hình ảnh - nếu như không muốn nói đây là một MV cần rất nhiều công sức cũng như tiền bạc để sản xuất. Nó đúng là một nhát búa đạp tan dư luận khi nghĩ đây là "trò đùa". 


Nhưng "búa rìu" dư luận đâu phải chuyện đùa, đặc biệt khi trong MV xuất hiện những thương hiệu quảng bá rất dễ nhìn thấy như TIKI hay Biti's. Thêm một lần nữa dư luận lại dậy sóng cùng những "Hater" cưỡi sóng cho rằng đây chỉ là một sản phẩm thương mại quảng cáo.

Khi dư luận còn đang lòng vòng thì ngay sau đó 1 tuần, trên facebook của cả Việt Max và Stu (mẹ bé Pid) đều chia sẻ Pid sẽ phát hành nguyên 1 album gồm 5 bài chứ không chỉ mỗi bài "Giao Thông". Hơn nữa Album này sẽ được phát hành trên các nền tảng âm nhạc toàn Thế giới. Nước cờ này có vẻ đã chặn cơn bão dư luận đi chậm lại vì chẳng ai làm thương mại "mì ăn liền" lại có thể nhanh chóng có cả 1 album đủ chất lượng để có thể "lên sóng" như vậy. 

Mặc dù mới chỉ ở giai đoạn Pre-Order, nhưng ngay trước ngày phát hành, Album "Peace & Love" của Pid The Wind đã chễm chệ chiếm Top 1 của All-Time Bestseller trên iTunes. Điều này cho thấy sự quan tâm cũng như kỳ vọng lớn của khán giả dành cho dự án lần này của bé Pid. 

Và đúng như vậy, vượt qua những sự nghi ngờ và những "dấu chấm hỏi" khi Album "Peace & Love" bao gồm 5 bài hát với 5 chủ đề, cùng giai điệu Hip Hop Old school đến Hip Hop/ Funk, Hip Hop/ R&B, Hip Hop/ Trap - Một sự đầu tư vô cùng chuyên nghiệp và nghiêm túc đã xóa tan những dòng dư luận ngược chiều.


Chưa biết sự lan tỏa của những sản phẩm âm nhạc này sẽ đi đến đâu, nhưng với chất lượng của Album lần này. Chúng tôi chúc bé Pid The Wind sẽ luôn cống hiến ngọn lửa Hip Hop cùng năng lượng tích cực đến cho mọi người. Và chúng tôi cũng tin chắc rằng đây sẽ là những sản phẩm tiên phong cho thị trường âm nhạc dành cho trẻ em sắp tới tại Việt Nam.

 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.