Thì ra nguồn gốc của đoạn hát Meme “Oh No” lại có liên quan đến nhạc Rap

Thì ra nguồn gốc của đoạn hát Meme “Oh No” lại có liên quan đến nhạc Rap

Ắt hẳn anh em đã quá quen thuộc với đoạn nhạc có lời Oh no, Oh no, Oh no no no no nổi đình nổi đám trong vài năm trở lại đây. Nó thường được ghép vào những Clip hài hước trên các nền tảng Video ngắn như Youtube Short, TikTok,... kèm theo một đoạn “Pause” nhỏ trước các sự việc hài hước, có chủ đề kiểu như "vài giây trước khi xảy ra thảm hoạ". 


Bản nhạc Meme này được dân mạng tận dụng triệt để và tạo ra nhiều đoạn Video “dỡ khóc dỡ cười”. Tuy nhiên người ta chỉ nghe và thấy hài vậy thôi, chứ ít ai biết đến nguồn gốc thật sự nó.

Thật ra khúc nhạc Meme Oh No bắt nguồn từ bài hát có tên Remember (Walking in the Sand), ra đời vào năm 1964. Remember (Walking in the Sand) được viết bởi cố nhạc sĩ George Francis "Shadow" Morton - người từng sáng tác nhiều nhạc phẩm có ảnh hưởng lớn vào những năm 1960s. Bài hát sau này thuộc về nhóm nhạc nữ The Shangri-Las. Trong khoảng thời gian từ 1964 - 1966, The Shangri-Las cho ra đời nhiều bản Hit. Và dĩ nhiên Remember (Walking in the Sand) là một trong số đó. 

Bài hát được phát hành dưới dạng đĩa đơn thứ 3 của nhóm. Nó nhanh chóng giành lấy thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc thời bấy giờ, như vị trí số 5 Billboard Hot 100 tại Mỹ, số 14 UK Singles Chart,... 


Năm 1979, Aerosmith - một trong những ban nhạc Rock xuất sắc nhất nước Mỹ phát hành phiên bản Rock của Remember (Walking in the Sand), với giọng hát đệm của Mary Weiss - ca sĩ chính của nhóm The Shangri-Las. 


Mãi cho đến 26 năm sau đó, tức năm 2005, Rapper Capone dùng đoạn hát “Oh no” này để mở đầu cho ca khúc Streets Favorite, nằm trong Album Pain, Time & Glory. Không biết vô tình hay cố ý mà Capone đã đẩy Tone hát của Mary Weiss lên cao chót vót, khiến cho giọng của cô bị chói và biến thành tiếng giống như của một đứa con nít, nghe vừa độc đáo lại vừa hài hước. Và kết quả là khúc dạo đầu của Streets Favorite trở thành khúc nhạc Meme được sử dụng rộng rãi trên Internet như hiện tại. 

Ngày nay, mọi người thường nghe những khúc nhạc ngắn trên TikTok mà hiếm khi biết ngọn nguồn của nó. Những bài hát tuyệt vời như Remember (Walking in the Sand) hay Streets Favorite xứng đáng được lưu hành rộng rãi hơn. Chứ nếu chỉ người ta chỉ chú ý đến một vài đoạn nhạc ngắn thì thật lãng phí quá đúng không nào!

Chúc anh em có những giây phút nghe nhạc vui vẻ. Cùng với đó biết thêm được nguồn gốc của ca khúc Meme Oh No. 

Peace and Love, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.