“The Miseducation of Lauryn Hill” của nữ hoàng Hip Hop Lauryn Hill được Apple Music bình chọn là Album hay nhất mọi thời đại

“The Miseducation of Lauryn Hill” của nữ hoàng Hip Hop Lauryn Hill được Apple Music bình chọn là Album hay nhất mọi thời đại

Một trong những Album đáng nghe nhất “The Miseducation of Lauryn Hill” đã tiếp tục bổ sung vào thành tích bất tận của mình giải thưởng Album hay nhất mọi thời đại do Apple Music trao tặng.

Dù đã được phát hành từ năm 1998, LP đầu tay của nữ hoàng Hip Hop Lauryn Hill vẫn tiếp tục đứng nhất bảng xếp hạng. Và Apple Music đã đăng một đoạn Video về khoảnh khắc này lên trang Instagram của mình.


“Chúng tôi đã làm Lauryn Hill ngạc nhiên tại một bữa tối thân mật ở New York để thông báo với cô ấy rằng “The Miseducation of Lauryn Hill” đã đứng số 1 trong danh sách 100 Album hay nhất mọi thời đại.”

Lauryn Hill bày tỏ: “Cảm ơn bạn rất nhiều. Mặc dù đây là giải thưởng của tôi, nhưng nó là một câu chuyện phong phú, sâu sắc và liên quan đến rất nhiều người, rất nhiều sự hy sinh, rất nhiều thời gian và rất nhiều tình yêu từ cả một tập thể. Vì vậy giải thưởng này là của tôi mà cũng là của các bạn. Đây là lễ chúc mừng của tất cả chúng ta.”

Cô cũng đã dành tặng giải thưởng cho mẹ mình, người đã sát cánh cùng cô trong bữa tối hôm ấy.


“The Miseducation of Lauryn Hill” đã đánh bại những cái tên như “Thriller” của Michael Jackson (2), “Abbey Road” của The Beatles (3), “Purple Rain” của Prince (4) và “Blonde” của Frank Ocean (5) để đứng ở vị trí dẫn đầu. 

Cùng với cô là một loạt ngôi sao Hip Hop và R&B khác bao gồm Kendrick Lamar với “good kid, m.A.A.d city” (7), “Lemonade” của Beyoncé (10) hay “The Blueprint” của Jay-Z (13).


Album được lấy cảm hứng từ việc Lauryn Hill mang thai và sự hỗn loạn trong Fugees, đã đứng ở vị trí số 1 trên BXH Billboard 200 với doanh số hơn 400.000 bản được bán ra ngay trong tuần đầu tiên, giúp đưa Hill trở thành nữ Rapper đầu tiên làm được điều này trong lịch sử.

Nó cũng đã gây chú ý tại lễ trao giải Grammy năm 1999, giành được giải thưởng Album của năm - cũng là một giải thưởng đầu tiên khác của nhạc Hip Hop thời đó. Ngoài ra, Lauryn Hill đã mang về tổng cộng 5 giải thưởng trong cùng đêm đó bao gồm: Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Album R&B xuất sắc nhất và Bài hát R&B hay nhất “Doo Wop”.

Cuối cùng Lauryn Hill đã mang lại hy vọng mới cho người hâm mộ trong nhiều năm vào tuần trước khi gợi ý về việc ra nhạc mới làm cùng con trai YG Marley.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.