SZA - Chúng ta phải tự quyết định mình sẽ trở thành ai…

SZA - Chúng ta phải tự quyết định mình sẽ trở thành ai…

Bài viết về một trong những nữ nghệ sĩ R&B đình đám nhất hiện nay - SZA được trích từ cuốn sách Life Lessons From Hip Hop.

“Tôi nghĩ rằng đến một lúc nào đó bạn sẽ phải quyết định rằng mình sẽ trở thành người như thế nào và làm sao để đến được đó. Rồi sẽ chẳng còn ai hay điều gì có thể ngăn cản bạn nữa” - SZA

SZA đã từng chia sẻ rằng cô ấy từng phải quyết định lựa chọn con người mình muốn trở thành. Tuy nhiên điều này không có nghĩa sẽ không có trở ngại nào, mà chúng ta phải luôn liên tục điều chỉnh bản thân cũng như kế hoạch mình đề ra để thích nghi với tất cả các thử thách ở trên hành trình. SZA cũng đã tự chứng minh bản thân khi hiện tại cô là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thế giới!



Bằng cách tự nhận thức rõ về chính mình, mà SZA đã và đang đi con đường cô tự tạo ra. Sau khi nói những điều ở trên vào năm 2014, thì năm 2017 cô phát hành Album Ctrl. Chiếc Album đã cho thấy SZA đã chạm sâu vào trong tâm hồn mình thế nào, cũng như sẵn sàng thể hiện nó theo cách mà ít ai sẽ dám làm.

Mặc dù lớn lên trong một hoàn cảnh không hề thuận lợi, nhưng cô đã tận dụng được sức mạnh đó, để rồi nó đã có sự tác động lớn đến Fan hâm mộ trên toàn thế giới. Album này cũng khẳng định rằng SZA là một tài năng độc nhất và sẽ luôn được nhớ đến cả về sau.



"Chúng ta vẫn thường bị thúc đẩy phải thích nghi với xã hội, làm theo luật lệ và đi theo một con đường được vạch sẵn. Và thường những thứ đó sẽ khiến ta nghĩ rằng mình không thể làm được gì để chống lại cả. Tuy nhiên phải biết được một sự thật, đến một lúc nào đó, ta sẽ phải quyết định rằng mình sẽ trở thành ai và làm cách nào để có thể đến đó. Và tiếp theo sẽ chẳng còn ai hay điều gì có thể ngăn cản ta nữa. Dù có bất cứ thử thách nào xảy đến thì chúng ta luôn có sự lựa chọn, luôn có khả năng tự định hướng mình.

Dù ngay cả khi luôn có một tiếng nói trong đầu rằng chúng ta không xứng đáng, ta phải luôn tự nhắc nhở mình rằng ta xứng đáng!

Quyết định con người mình muốn trở thành không có nghĩa là phủ nhận con người hiện tại, chấp nhận nó, ra quyết định, và kiểm soát cách ta sử dụng bản thân hiệu quả, để tạo ra những thay đổi tích cực cũng như giúp đỡ những người cũng đang trong hành trình tìm kiếm xung quanh mình." - SZA

Tác giả: Minus
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.