SpaceSpeakers đã từng đầu tư một MV sử dụng công nghệ làm phim giống với Avatar 2

SpaceSpeakers đã từng đầu tư một MV sử dụng công nghệ làm phim giống với Avatar 2

Avatar 2: The Way of The Water đã ra mắt khán giả. Với tiếng vang được tạo ra từ phần phim đầu tiên cùng với chất lượng tuyệt vời của phần phim này, nó đã nhanh chóng mang về doanh thu hơn 1 tỷ đô sau 12 ngày phát hành. Thành tích ấy rất đáng nể. 

Khi nói đến Avatar 2, một trong những thứ lôi cuốn con người ta nhất đó chính là hành tinh Pandora. James Cameron đã tận dụng trí tưởng tượng tuyệt vời của ông để tạo ra người Na’vi, cùng hệ động thực vật sinh sống trên Pandora. Để thực hiện hoá ý tưởng ấy, James Cameron phải nhờ sự trợ giúp của công nghệ CGI. Và ít ai biết rằng, SpaceSpeakers cũng có một MV được tạo ra hoàn toàn từ công nghệ độc đáo này.  

Vậy CGI là gì? MV nào của SpaceSpeakers đã từng áp dụng công nghệ này? Hãy cùng tìm hiểu với VHĐP. 

Công nghệ CGI là gì? 

CGI là chữ viết tắt của thuật ngữ Computer Generated Imaginary, công nghệ được dùng để tạo ra những hình ảnh đồ họa bằng máy vi tính. CGI còn được biết đến như là 3D Imaging hoặc 3D Rendering. Mục đích chính của CGI là hiện thực hoá những nhân vật, cảnh vật, hoặc vật thể hay hiệu ứng đặc biệt trong phim ảnh, trò chơi điện tử,... Ngày nay người ta còn ứng dụng công nghệ này vào lĩnh vực thiết kế, xây dựng, hay thịnh hành nhất chính là Metaverse. 


CGI là một trong những công nghệ cốt yếu đã giúp hình thành nên Pandora, khi nó lần đầu được ra mắt khán giả trong bộ phim Avatar vào năm 2008. Sau này CGI cũng được ứng dụng vào nhiều sản phẩm điện ảnh bom tấn khác, như Avenger: End Game, Spider Man No Way Home,...

MV nào của SpaceSpeakers đã từng áp dụng công nghệ CGI? 

Ít ai biết rằng SpaceSpeakers cũng đã từng áp dụng công nghệ xịn sò này vào một MV của họ. Đó chính là Freaky Squad phiên bản CGI. Được biết đây chính là MV đầu tiên của SpaceSpeakers được sản xuất dưới sự trợ giúp của CGI. 

Freaky Squad phiên bản CGI được ra mắt vào năm ngoái, sau đợt phát hành của Freaky Squad phiên bản người thật, được đóng bởi Binz, Rhymastic, Soobin Hoàng Sơn và Touliver. Khi vừa được giới thiệu, nó đã nhanh chóng nhận được nhiều lời khen có cánh từ phía cộng đồng. MV có đồ hoạ đẹp mắt. Nhạc thì khỏi phải bàn, bởi SpaceSpeakers có bao giờ làm cho chúng ta phải thất vọng đâu. Các nhân vật được tạo hình giống như phiên bản người, nhưng đồ hoạ thì trong ảo hơn rất nhiều.

Freaky Squad cũng chính là một trong những MV đầu tiên tại Việt Nam được tạo ra hoàn toàn từ công nghệ CGI. MV Skyler của Sơn Tùng cũng có áp dụng công nghệ này, nhưng chỉ có một vài khung cảnh là được tạo ra bởi CGI. Còn đâu đa phần là đều là cảnh người thật của Sơn Tùng. 

 

Tạo hình bằng CGI của Sơn Tùng trong MV Skyler

Skyler và Freaky Squad đều là hai MV được cho ra mắt trong đợt hợp tác của các nghệ sĩ nước nhà với Garena Free Fire. Có thể thấy, nói riêng giới Game tại Việt Nam, ông lớn này luôn đi đầu xu hướng trong việc mang đến những chiến dịch quảng bá chất lượng. Từ đó tạo điều kiện cho chúng ta có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều điều thú vị. Freaky Squad và Skyler chính là những ví dụ điển hình. 

Giờ thì hãy cùng xem lại Freaky Squad phiên bản CGI của tổ đội SpaceSpeakers nào. 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.