Snoop Dogg và chỉ số IQ thuộc hàng khủng

Snoop Dogg và chỉ số IQ thuộc hàng khủng

Không còn nghi ngờ gì khi nói Snoop Dogg là một trong những Rapper thành công nhất thế giới, cả trên thị trường âm nhạc lẫn lĩnh vực tài chính. Quan điểm một người thông minh chưa chắc đã thành công, nhưng người thành công thì ít nhiều gì cũng phải thông minh, đặc biệt là thông minh về mặt trí tuệ có vẻ như vẫn khá đúng, ít nhất là trong trường hợp của Snoop Dogg, bởi ông có chỉ số IQ lên đến 147. 

Thông tin này được Snoop Dogg âm thầm xác nhận vào cuối năm 2020, khi ông chia sẻ lại bài đăng của trang RapTVZONE lên Instagram cá nhân với nội dung: “Snoop Dogg có chỉ số IQ 147, con số cực kỳ cao và chỉ những thiên tài bẩm sinh mới có”. Ở phần chú thích Snoop Dogg không nói gì mà chỉ để những biểu tượng khó hiểu, trong đó có icon Tích Xanh, chứng tỏ ông đã đồng ý với thông tin này. 

Snoop Dogg

Để dễ hình dung thì anh em có thể hiểu rằng xét riêng về chỉ số IQ, con số 147 là khá cao so với mặt bằng chung. Theo trang LADbible, trong báo cáo “Intelligence of the Nations" cho năm 2019 đã chỉ ra chỉ số IQ trung bình ở Mỹ là 97,43. Còn theo Wiqtcom công bố trong kết quả bài kiểm tra chỉ số IQ năm 2022 trên toàn thế giới với hơn 100 quốc gia thì chỉ số IQ trung bình của Việt Nam là 109.37, đứng thứ 9 trên toàn thế giới, trong khi đó Đài Loan đứng đầu với 116.07 điểm. Và con số 147 của Snoop Dogg là cao hơn 21% so với Đài Loan. 

Theo quan điểm của nhiều người thì IQ đơn thuần chỉ là điểm số được thống kê từ những bài kiểm tra, nên nó chỉ mang tính chất tương đối trong việc phân định mức độ thông minh. Tuy nhiên những nguồn lợi khổng lồ mà Snoop Dogg thu về từ các khoản đầu tư vào công ty vận chuyển cần sa Eaze, công ty đầu tư Casa Verde Capital, cho đến danh sách đồ sộ các bài Hit của Snoop trên thị trường âm nhạc đã phần nào chứng minh chỉ số IQ cao của Snoop Dogg là cơ sở vững chắc để xác nhận rằng ông là một người rất thông mình. 


Không biết ngoài Snoog Dogg thì còn có Rapper nào khác có chỉ số IQ khủng như thế này không nhỉ? Và anh em nghĩ liệu chỉ số này có thật sự quan trọng để đánh giá mức độ thông minh của một người? Hãy cùng VHĐP bàn luận qua các cổng thông tin điện tử: 

Group VHĐP: Văn Hoá Đường Phố 

Peace and Love, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.