Seachains tiết lộ những cuốn sách mà anh đã đọc trước khi thi Rap Việt mùa 2

Seachains tiết lộ những cuốn sách mà anh đã đọc trước khi thi Rap Việt mùa 2

Rap Việt mùa 2 đã kết thúc, đánh dấu một mốc son chói lọi trong con đường hoạt động nghệ thuật của Huỳnh Long Hải aka Seachains, khi anh trở thành nhà vô địch. Seachains tại Rap Việt mùa 2 khiến nhiều Fan mê mẩn bởi những bản nhạc Rap/Hip Hop kết hợp với Rock, cùng lối chơi chữ độc đáo. 

Mới đây, Seachains đã khiến các mọi người vô cùng hào hứng, khi chia sẻ những cuốn sách mà anh đã đọc trước khi thi Rap Việt mùa 2: 

 Những cuốn sách mà Seachains đọc trước khi đi thi Rap Viet 2
+ Chủ Nghĩa Khắc Kỷ
+ Nghệ Thuật Pr Bản Thân
+ Đánh Cắp Như Một Nghệ Sĩ
+ Từ Điển Việt - Việt
+ Ca Dao Tục Ngữ VN
+ Nghệ Thuật Chơi Chữ
+ Danh Ngôn (cái này không phải sách, tìm trên google là ra)

Trích nguyên văn từ bài đăng của Seachains

Thú vị là trong cả 6 cuốn kể trên, đã có đến 3 cuốn thuộc chủ đề thiên về ngữ pháp tiếng Việt. Chắc chắn rằng nó đã giúp ít rất nhiều cho quá trình viết lời của Seachains. 


Chia sẻ của Seachains làm cho ta nhớ đến B Ray, khi anh cũng đã từng tâm sự với Billboard Việt Nam, rằng những cặp vần “xịn” của anh được ra đời chủ yếu nhờ B Ray đã đọc nhiều ca dao tục ngữ và học các cặp từ đồng nghĩa: “Những câu nói ấy thường ví von sự việc theo một cách đầy văn thơ. Ví dụ muốn truyền tải điều gì đấy thì tôi có thể tận dụng ca dao tục ngữ để lái sang“ - B Ray tâm sự. 

Nếu nghe lại những bài Rap của Seachains tại Rap Việt mùa 2, ta sẽ nhận ra rằng Seachains sử dụng những cặp vần đôi, vần ba rất mượt mà. Anh đã tận dụng tốt đặc tính có nhiều thanh dấu của tiếng Việt. Và yếu tố này đã góp một phần không nhỏ cho chức vô địch Rap Việt mùa 2 của Seachains. 


Rap Việt mùa 3 đã được Trấn Thành úp mở là sẽ xuất hiện trở lại trong năm nay. Dĩ nhiên nếu xảy ra, khả năng cao Seachains sẽ không trở thành thí sinh thi đấu. Tuy nhiên, các Rapper ngoài kia hoàn toàn có thể tham khảo những đầu sách mà Seachains đã giới thiệu, để có sự chuẩn bị thật tốt cho Rap Việt mùa 3. 

Giờ thì hãy cùng nghe lại những bài hát của Seachains tập Rạp Việt mùa 2 nhé!


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.