Sẽ có bảng xếp hạng Billboard dành riêng cho thị trường Việt Nam vào ngày 14/1 tới - Cơ hội cho các nghệ sĩ âm nhạc Hip Hop thể hiện tài năng

Sẽ có bảng xếp hạng Billboard dành riêng cho thị trường Việt Nam vào ngày 14/1 tới - Cơ hội cho các nghệ sĩ âm nhạc Hip Hop thể hiện tài năng

Được biết đến là một trong những bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu thế giới có nguồn gốc từ Mỹ - Billboard. Sắp tới đây vào ngày 14/1/2022, sau 4 năm hoạt động tại thị trường, Billboard Việt Nam sẽ cho ra mắt hai bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên những yếu tố tương tự nhằm cập nhật những ca khúc phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam.


Bao gồm Billboard Vietnam Hot 100Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs. Trong đó, Billboard Vietnam Hot 100 sẽ tập hợp thứ hạng của 100 ca khúc trong nước và quốc tế. Còn Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs là BXH dành riêng cho các ca khúc nhạc Việt. 


Theo thông tin của Billboard Việt Nam: Kết quả của cả 2 BXH Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs được đưa ra dựa trên công thức tính điểm bao gồm lượng stream (lượt nghe trực tuyến) cho các ca khúc được phát hành chính thức trên các dịch vụ âm nhạc và video hàng đầu cũng như lượt mua (hay còn được gọi là lượt tải về có trả phí) sản phẩm trên các nền tảng phân phối nhạc phổ biến tại việt nam. Trong đó, số lượt nghe trực tuyến được tính cho cả tài khoản đăng ký lẫn người dùng miễn phí trên các dịch vụ nghe nhạc. Toàn bộ số liệu cho 2 BXH của Billboard Việt Nam được thống kê bởi MRC data – hệ thống thu thập thông tin đã cung cấp dữ liệu cho việc tính toán các bảng xếp hạng hằng tuần của Billboard Mỹ trong nhiều năm qua.


Là nơi nâng tầm của không biết bao nhiêu tên của các nghệ sĩ âm nhạc Hip Hop trên toàn thế giới. Đến với Việt Nam, giờ đây các nghệ sĩ đã có thêm động lực để tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng gửi đến người nghe, bên cạnh đó là cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ được khán giả cả trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn.

*ảnh và nguồn sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.