Run-DMC sẽ có buổi biểu diễn cuối cùng vào tháng 4 năm nay

Run-DMC sẽ có buổi biểu diễn cuối cùng vào tháng 4 năm nay

Run-DMC thông báo rằng họ sẽ có màn biểu diễn cuối cùng, nhằm phục vụ cho một dự án phim tài liệu. Nguồn tin đã được chính Darryl “DMC” McDaniels xác nhận trong buổi phỏng vấn với trang tin ROCK THE BELLS

Buổi biểu diễn sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm nay, tại Madison Square Garden, thành phố New York. Đây sẽ là lần cuối cùng mà ta có dịp thấy nhóm nhạc huyền thoại này trình diễn cùng nhau trên sân khấu. 


Run-D.M.C nổi lên như một hiện tượng vào đầu những năm 1980s, với Album chào sân cùng tên. Được phát hành trên Profile Records, nó nhanh chóng trở thành Album nhạc Rap đầu tiên được đạt được mức vàng - bậc xếp hạng dành riêng cho những Album bán được hơn 500.000 bản. 

Tiếp nối thành công của “Run-D.M.C”, tổ đội này cho ra mắt Album “Raising Hell” vào năm 1986. Dự án tiếp tục khuynh đảo thị trường âm nhạc, biến “Raising Hell” trở thành Album nhạc Rap đầu tiên đạt được bậc xếp hạng Platinum. 

Tuy nhiên giống như ông bà ta đã nói, bạo phát thì sẽ bạo tàn. Trong lúc mà tổ đội này trên đỉnh cao danh vọng, họ bắt đầu gặp nhiều vấn đề. Đỉnh điểm là vào năm 2001, sau sự ra mắt Album “Crown Royal”, Run-D.M.C đối mặt với một sự mất mát to lớn, khi Mizell - Deejey chính của tổ đội này bị bắn chết. Và kể từ cái ngày định mệnh đó, ta bắt đầu thấy một chuỗi trượt dài. 


Hai thành viên còn lại là Simmons và McDaniels cố gắng giữ cho tổ đội này hoạt động suốt thời gian sau đó. Nhưng đã nhắc đến Run-D.M.C thì người ta luôn nói đến bộ ba. Bộ ba đó phải gồm Joseph Simmons, Darryl McDaniels và Jason Mizell, chứ không thể là ai khác. “Run-D.M.C sẽ không còn là chính nó, nếu vắng mặt Mizell” - McDaniels nói trong tiếc nuối. Và cuối cùng thì chuyện gì đến cũng phải đến, Run-D.M.C đi đến bờ vực tan rã, không lâu sau cái chết của Mizell. 

Được biết, dự án phim tài liệu này sẽ phát hành trên Netflix, hoặc bất kỳ bên nào trả ra số tiền tương xứng. Và đây cũng chính là dấu chấm hết cho một tổ đội nhạc Rap huyền thoại trong lịch sử. Chúng ta sẽ luôn nhớ về họ như những người tiên phong, đã góp phần mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ của nhạc Rap nói riêng, cũng như là Hip Hop nói chung.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.