Rapper Táo - Nhiều khi Eminem đang hát cải lương chứ không phải mình hát Rap

Rapper Táo - Nhiều khi Eminem đang hát cải lương chứ không phải mình hát Rap

Trong tập 114 Have A Sip - một Podcast được sản xuất bởi Vietcetera. Táo, chàng Rapper đầy tài năng với những cảm xúc đa sầu đa cảm đã có những chia sẻ về mong muốn học Cải lương để kết hợp chúng vào Rap như sau:

“Em muốn học cải lương, em luôn có một cái suy nghĩ nếu mà mình đủ giỏi và mình đủ tự tin về cái văn hóa của mình thì nhiều khi Eminem đang hát cải lương chứ không phải mình đang hát Rap. Em cảm thấy đó là một nguồn tài nguyên vô tận mà em muốn khám phá thử. Cải lương, tuồng, chèo quá hay để mà chỉ xuất hiện một dịp đặc biệt nào đó. Nó nên được xuất hiện đại chúng hơn, nhiều ngày hơn và giống ngày xưa khi ba mẹ em xem suốt ngày. 

Em muốn kết nối để đem nó ra nhiều hơn. Đối với em nó thú vị vì là thứ mình chưa biết. Đối với người ta là cái cũ, với mình chưa biết thì đó là cái mới thì đó chính là sáng tạo” 


Tại chương trình, chủ nhân bản Hit Blue Tequila cũng có nhiều chia sẻ về nghệ thuật và sự sáng tạo khiến người nghe phải chiêm nghiệm như:

“Nếu như không có một trải nghiệm về cuộc sống nào, làm sao viết ra được nhạc về cuộc sống của chính mình được.” 

Về sự công nhận của người khác khi mình làm nghệ thuật

“Dù muốn hay không thì em vẫn đang sống và làm việc trên sự công nhận của mọi người, và đôi khi đó là một cái bẫy (với em). Nếu một người luôn nhận được sự đồng tình và tới một ngày nào đó họ không nhận được sự đồng tình đó nữa, họ phải tìm cách nói gì cho những người khác lại đồng tình để họ lại cảm giác được công nhận. Vậy thì họ đang làm theo cái mà những người đồng tình muốn. Và em thấy được điều đó, nên em cố gắng nhắc bản thân mỗi ngày, mình đang làm cái này để được là mình làm hay để mọi người đồng tình.”

Hạ các bức tường để tăng trải nghiệm

“Em nghĩ với mỗi ngành nghề họ sẽ dựng ra những cái bức tường để tập trung. Thì với em, em sẽ hạ hết những cái bức tường đó xuống. Tôi có thể học nấu ăn khi tôi rảnh mà không phải bận tâm là mình làm nhạc thì học nấu ăn làm gì. Em muốn hạ hết mấy cái đó xuống và em sẽ học bất cứ lúc nào, học bất cứ cái gì khác. Vậy thì trải nghiệm sống và cả cách làm nhạc của em sẽ phong phú. Nhiều người họ hỏi, nếu mày làm nhiều thứ như vậy mày có sợ quên mất mình là người làm nhạc không. Thì em luôn nói, tao luôn nhắc tao là người làm nhạc bằng cách tao gọi tao là người làm nhạc và mọi thứ này chỉ để bổ sung cho trải nghiệm sống để làm nhạc.” 


Sáng tạo nhất là khi mình không làm gì sáng tạo

“Trong lúc tập Gym em sẽ nghĩ ra nhiều nội dung hay ho. Nhiều người chọn cách chạy xe rồi sáng tác trong lúc đó. Mọi việc em làm em nhận ra một chuyện là chỉ để em phân tâm rồi tập trung lại. Nhưng nếu em chỉ ngồi ở nhà và suy nghĩ thì sẽ không ra gì hết. Làm cái gì đó mà không khiến mình phải sử dụng đầu óc quá nhiều thì mình sẽ có cái đầu óc để suy nghĩ cái khác.

Thùy Minh: “Người ta nói rằng chúng ta sẽ sáng tạo nhất vào lúc chúng ta không làm gì sáng tạo cả.” 

“Nhiều người nói em thấy Rap lên TV có thấy tự hào không. Nhưng thật ra em thấy mình bị chậm rồi, đây là thứ cấp bách cần được Update (cập nhật) liền và sự công nhận của Hip Hop ở thế giới nó rất là lớn rồi thì nó nên được công nhận ở Việt Nam để mọi người Update cho kịp hệ điều hành chung.”

Anh em nghĩ thế nào về những chia sẻ này, chia sẻ cùng VHĐP nhé!


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.