Rapper MC ILL được cho là không xứng đáng làm Huấn Luyện Viên tại "Giọng hát Việt nhí", anh đã lý giải như thế nào

Rapper MC ILL được cho là không xứng đáng làm Huấn Luyện Viên tại "Giọng hát Việt nhí", anh đã lý giải như thế nào

Vị trí của MC ILL hay còn gọi là Hưng Cao trong cộng đồng Rap Việt Underground từ lâu đã được khẳng định. Tuy nhiên vừa qua, trong một thông báo về việc sẽ trở thành Huấn Luyện Viên của "Giọng hát Việt nhí" - Một chương trình có liên quan đến Rap cho trẻ em, anh đã gặp phải những ý kiến trái chiều.

Do lần đầu tiên một mô hình như vậy được tổ chức tại Việt Nam, đồng thời trong một số cuộc thăm dò dư luận gần đây, đa số mọi người phản đối khi nó dự kiến được hình thành với cái tên "King Of Rap Kids".

Cho đến nay, mặc dù đã được đổi tên, nhưng thật sự nó có hiệu quả hay không, trẻ em sẽ sáng tác như thế nào, ca từ có phạm vi ra sao vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Ngoài ra cùng với sự xuất hiện trong vai "Người hướng dẫn", một người nổi tiếng trong giới Rap dizz (Chửi/Nhục mạ/Nói xấu đối phương) như MC ILL, đương nhiên cũng sẽ bị nghi ngờ liên lụy đến khả năng thành công.

Ở đây chúng ta hiểu như một ví dụ là: "cộng đồng sợ anh sẽ biến những đứa trẻ thành những Rapper đi theo phong cách của anh".

Chính vì vậy, để giải tỏa những băn khoăn của mọi người, Hưng Cao đã đăng đàn lý giải một cách cặn kẽ, tại sao anh sẽ tham dự chương trình này:

Tất nhiên là sự lý giải cũng có cơ sở, khi có nhiều người hâm mộ vẫn biết anh trong vai một thầy giáo dạy tiếng Anh, rất có thể là một người hiểu tâm lý trẻ nhỏ. Hơn nữa, việc công bố của một đàn anh trong giới như Hưng Cao, có thể tin cậy được, khi nhìn vào nhiều tác phẩm tích cực khác của anh. Hoặc các chia sẻ gần đây của anh, khi được mời lên truyền hình.

Và cũng trong một góc nhìn khác, anh có thể là một vai phản biện tốt, giúp hạn chế những sai lầm của Ban tổ chức, giúp giải đấu đi đúng hướng và nội dung thật sự phù hợp với trẻ em.

Lần đầu tiên của Hưng Cao trong vai trò Huấn luyện viên của một chương trình Rap nhí, cũng là lần đầu tiên Rap nhí tổ chức mô hình như thế này, việc phản đối hay không, cũng vẫn phải chờ xem nó sẽ diễn ra như thế nào.

Không ai dám chắc mọi việc tốt lành ngay, mà chỉ có thể chờ xem Hưng Cao liệu có thực hiện lời lý giải của mình, đồng thời mong đợi chương trình trôi qua tốt đẹp, để có thể tiếp tục chờ đợi có một thế hệ Rap "nguồn" mới của Việt Nam.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.