Rapper Kimmese tham gia "Yêu Mới Khó" - Sản phẩm âm nhạc thuộc khuôn khổ chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia

Rapper Kimmese tham gia "Yêu Mới Khó" - Sản phẩm âm nhạc thuộc khuôn khổ chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia

Tối 20/11 lúc 20h11, Rapper Kimmese có lần đầu cùng ca sĩ và DJ Mike Phạm, góp giọng trong sản phẩm âm nhạc "Yêu Mới Khó" lấy cảm hứng từ 1.096 câu chuyện có thật từ cuộc sống.

Được biết, "Yêu Mới Khó" cũng đồng thời là tên của chiến dịch y tế cộng đồng cấp quốc gia đang được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về phòng ngừa và điều trị HIV tại Việt Nam, do cục Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam (VAAC) – Bộ Y tế, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN), Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (US CDC) tại Việt Nam, Chương trình Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR) cùng nhiều đối tác.


MV khắc họa những thăng trầm của một mối tình thời hiện đại, để rồi từ đó ngầm tương phản những khó khăn trong tình yêu, bên cạnh đó Ekip sản xuất cũng đồng thời khai thác đa dạng góc quay để miêu tả những cung bậc thăng trầm trong tình yêu và diễn biến tâm trạng của nhân vật. Cốt truyện xoay vòng mang đoạn kết mở giúp khán giả tự cho phép mình cảm nhận và quyết định kết thúc riêng cho hai nhân vật.

“Bản thân Kimmese luôn ủng hộ các hoạt động mang đến tiếng nói bảo vệ và giảm sự kỳ thị, phân biệt đối xử với những người đang chung sống với HIV tại Việt Nam. Người có H xứng đáng và có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống, xây dựng các mối quan hệ của riêng mình nhờ các phương thức điều trị và dự phòng tiên tiến, Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhóm cộng đồng dễ tổn thương và có nguy cơ lây nhiễm HIV như MSM. Không còn lý do gì để lo sợ về mối quan hệ với một bạn tình trái dấu (một trong hai người có HIV), hoặc phân biệt đối xử với người đang có H”, Kimmese chia sẻ về nguồn cảm hứng đưa cô đến với MV “Yêu mới khó”.

Thông điệp ý nghĩa mà Kimmese gửi gắm vô "Yêu Mới Khó", cho thấy việc các nghệ sĩ Hip Hop ngày một nhiều hơn đem điều tích cực của mình vào những thông điệp "rộng" để lan tỏa ra ngoài xã hội. Với sự đồng hành của các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước, chiến dịch "Yêu mới khó" sẽ tiếp nối bằng triển lãm mang tên “Bảo tàng tan vỡ”, tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory (Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 11-12/12/2021.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.