Rapper ICD gác lại hai từ "Quán quân" để tìm lại công chúng, cảnh chung của nhiều cựu vương Hip Hop

Rapper ICD gác lại hai từ "Quán quân" để tìm lại công chúng, cảnh chung của nhiều cựu vương Hip Hop

Quán quân đầu tiên, nhưng rất có thể là duy nhất cho đến mãi sau này của King Of Rap - Rapper ICD mới đây đã tuyên bố bản thân sẽ trở lại hành trình sản xuất âm nhạc của mình, đồng thời tạm gác lại cuộc sống của một nhà vô địch trong một Game Show truyền hình.

Hành động này của anh có lẽ là đúng, khi anh đã sớm nhận ra điều gì là cần thiết đối với một Rapper đang ở trong giai đoạn có được một số thành công từ âm nhạc.

Như các bạn đã biết, hai chương trình Rap Việt và King Of Rap mở ra đã chiếm chọn được sự yêu mến của những người yêu Hip Hop mới. Tuy nhiên ở chiều ngược lại nó không gặp phải quá nhiều sự phản đối của người chơi lâu năm, nhưng sự nghi ngờ rằng liệu chương trình có làm mất đi những nhân tài của trong cộng đồng của họ hay không thì đã có. 

Tại sao lại nói vậy, bởi trong rất nhiều chương trình Hip Hop phát sóng qua truyền hình trong 10 năm vừa qua, sau khi đăng quang, thì gần như có một áp lực vô hình đã biến những nhà vô địch thành những con người khác. Sự đam mê, cống hiến không còn như trước, danh tiếng Hip Hop mang đến cho họ không được sử dụng đúng để "báo đáp" cộng đồng mà được sử dụng phung phí, sai mục đích, dẫn đến ảnh hưởng Hip Hop, thậm chí gây tiếng xấu trong xã hội.

Chính vì vậy trước khi mọi chuyện đi quá xa, ICD cũng đã cụ thể hành động bằng việc ra "Ghen tị" tối hôm quá. Anh hiểu rằng những ai đã sát cánh và tôn vinh anh trong gần 10 năm qua mới thực sự chân thành, nó cũng chính là giá trị vật chất, tinh thần lâu dài. Còn những câu chuyện thương mại thoáng qua, nó chỉ là nhất thời khi anh phù hợp với một mặt hàng nào đó, mặc dù cơm áo gạo tiền là quan trọng, nhưng một nửa còn lại phía sau vẫn là những người muốn nghe anh Rap.

Đây cũng là vấn đề gặp phải của nhiều cựu vương trong Hip Hop, cũng là những nhà vô địch nhưng giờ đây họ đã không còn xuất hiện trở lại trong bất cứ vai trò nào. Có thể nhiều người đã có cơ hội nhưng họ đã không trở lại được là chính mình.

Từ câu chuyện mang âm nhạc trở lại của ICD ngày hôm qua, được hát cho anh em bạn bè, tiếp tục thấy được khen chê trong sáng tác của mình, đôi khi không vừa lòng, nhưng dẫu sao cũng vẫn là hương vị của cộng đồng Hip Hop. Nhưng với nhiều nhà vô địch trong quá khứ, họ đã không thể có lại được cảm xúc này.

Ở đoạn kết của bài, người viết thực sự chưa nghe trọn vẹn bản Rap tối qua của ICD, nhưng tôi hiểu rằng Fan của anh thật sự đã mừng khi thấy anh ra nhạc, bất kể nó là gì trừ những ngôn từ tiêu cực.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.