Quý 1 năm 2024 âm nhạc Việt Nam có gì nổi bật

Quý 1 năm 2024 âm nhạc Việt Nam có gì nổi bật

Âm nhạc Việt Nam ngày càng có nhiều sản phẩm nổi trội cùng sự đa dạng của các nghệ sĩ trong nước. Chỉ mới 3 tháng đầu năm mà khán giả đã được “phục vụ" bởi rất nhiều ca khúc chất lượng.

Cùng VHDP dạo một vòng xem có thêm bài nào bổ sung vào Playlist yêu thích không. Và lưu ý danh sách sau không theo thứ tự xếp hạng nhé!

1. Suboi - “Dâu thiên hạ”


Ca khúc được ra mắt vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đánh dấu một sự trở lại của Suboi. Suboi xưa nay đã luôn có tư duy mới mẻ trong cách làm nhạc và cách viết lời không theo một xu hướng nào.

Với lời nhạc nhiều ẩn ý về phụ nữ nói chung, phụ nữ Việt Nam cũng như “phụ nữ Hip Hop” nói riêng. Suboi chỉ ra phái nữ đang phải gánh vác quá nhiều thứ trong cuộc sống, đươc ẩn dụ qua cụm từ “dâu thiên hạ". Những người phụ nữ hiện đại hẳn sẽ yêu thích bài hát này.

2. Low G, Anh Phan, Bbno$ - “pho real"


Từng bị tố có Flow giống với Rapper Canada Bbno$ trong Hit “Phân thân". Low G “thỉnh” luôn anh chàng này về, cùng sự hợp tác chung với Rapper “quậy” nhất nhì Sài thành - Anh Phan. MV đậm chất Việt Nam với nhiều phân cảnh hài hước, thú vị được thực hiện bởi đạo diễn Phương Vũ thuộc Team Antiantiart.

3. Vụ nổ lớn - “Không quan trọng”


Big Bang về Việt Nam! Ủa không phải mà đây là MV Parody ca khúc “Haru Haru” một thời tuổi thơ của đa phần 9x Việt Nam. Mà MCK, Jusstatee, Tage, Orijinn, Trung Trần cùng với nữ chính Phương Ly “diễn lại” khiến người nghe, cư dân mạng cực kỳ thích thú. Ca khúc được ra mắt vào ngày 8/3 và Viral khắp mạng xã hội ngay sau đó đã tạo nên nhiều tràng cười vỡ bụng!

4. Sơn Tùng MTP - “Chúng ta của tương lai”


Sau 4 năm câu chuyện tình yêu của Sếp tiếp lại được tiếp tục với giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai. Mặc dù vấp phải nhiều ý kiến về kỹ xảo hay phần âm nhạc có vẻ giảm phong độ, thì đây vẫn là một sản phẩm âm nhạc chất lượng đáng để thưởng thức.

5. Bid Dady, Emily - “Yêu nắm”


Ra mắt vào đúng dịp Valentine 14/2, ca khúc “Yêu nắm" cực ngọt ngào của cặp đôi Bigdaddy và Emily đã thu hút người nghe từ những giây đầu tiên bởi giai điệu bắt tai. Cùng vũ đạo được biên bởi Bongplaybang, ca khúc đã tạo xu hướng nhiều tuần trên Tiktok.

6. 52Hz - “Mê cung tình yêu”


Sau siêu phẩm “Đợi" và “​​now she don't” thì “Mê cung tình yêu” là sản phẩm tiếp theo của bộ đôi 52Hz và Rio. Chỉ mới vài tháng trước khán giả vẫn còn thắc mắc 52 Hz là ai, thì nay cô nàng đã đứng chễm chệ Top cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

7. Winno - “To love and be loved”


Rapper miền Trung Winno lại tiếp tục cho ra những sản phẩm bắt tai. Album “To love and be loved” lần này còn có nhiều sự kêt hợp với các thành viên Hustlang hay Ronboogz.

8. Mỹ Anh - “Em”


Album đầu tay được ra mắt vào sinh nhật lần thứ 22 của cô đã đánh dấu một bước trong sự nghiệp âm nhạc của nàng ca sĩ trẻ Mỹ Anh. Với chất liệu đặc trưng R&B / Soul, “Em" mang đầy những ca khúc êm ru, bắt tai. Bên cạnh đó, qua lời chia sẻ của cô nàng, thì Album cũng là một sự miêu tả về tính cách cũng như hành trình trưởng thành của cô với âm nhạc.

9. Bích Phương - "Nâng chén tiêu sầu"


Sau 3 năm không ra sản phẩm âm nhạc nào thì Bích Phương đã trở lại với “Nâng chén tiêu sầu" kết hợp cùng Tăng Duy Tân và Drum7. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều như mất chất hay đi lùi, nhưng với VHDP đây cũng là một bài nhạc khá bắt tai. Đặc biệt MV lại còn là một sản phẩm tiếp theo của đạo diễn Phương Vũ, cũng là Video thứ 3 trong danh sách này!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.