Old School Rap – Giữ nguyên màu những âm thanh đường phố

Old School Rap – Giữ nguyên màu những âm thanh đường phố

“Tất cả những điều trải qua tạo nên ta hôm nay, quá khứ là điều quí giá xin bạn đừng quên ngay” một đoạn lời trong bài hát “Keep it real” của nhóm 3 Đường KE, giai điệu mang chất Old School Rap nhắn nhủ người nghe, rằng họ sẽ dừng lại ở mức độ là những người sản xuất tác phẩm để luôn giữ được đam mê và bản chất của mình. Còn lại việc len lỏi giữa khung cảnh hỗn tạp của âm nhạc đường phố đa thể loại, là phần dành cho những người làm thương mại. 

   

Người nghe nhạc ngày nay chỉ biết về một lớp áo khoác ngoài mang đủ các sắc màu, được các thương nhân khoác lên có tên là Hip hop. Chúng ta không phán xét người làm ra chúng hay người nghe chúng, bởi mục đích mỗi người chọn phát triển cộng đồng theo một hướng khác nhau. Thực tế nhìn lại, để đi được đến ngày hôm nay, chúng ta người thì làm kinh tế, người xây triết lý, người trực tiếp biểu diễn mới có được một cộng đồng như vậy trên toàn thế giới.

3 Đường Ke đang là những người xây triết lý, không có gì sâu xa trong lời bài hát kia, nó nói lên một góc cạnh khác của đời sống âm nhạc, chỉ đơn thuần giúp người nghe hiểu thêm về Hip hop, ngoài ra thì nhắc nhở những người đang phát triển cộng đồng này, khi mỏi mệt hãy nghĩ lại tại sao Hip hop bắt đầu. Nó sinh ra để xóa bỏ đấu tranh, luôn nghĩ về những gì hạnh phúc nhất, giúp con người nên vui vẻ sống bên nhau đúng với thực tế bản thân mình, đừng sợ “ mình thích mây thích gió người ta bảo điên”. Hãy cứ sống thật thôi.

Đây là một nhóm Rap đã thành lập lâu đời theo đuổi phong cách Old School, với 3 con người hội tụ đầy đủ 4 yếu tố của Hip hop đó là BBoying, MCing, Djing và Graffiti. Họ góp phần tô lại những gì đã bị mờ đi của nên văn hóa này trong xu hướng xâm lấn của thị trường âm nhạc thương mại. Âm nhạc của họ có ngôn từ dễ hiểu, không có yêu đương ủy mị, bạo lực chửi thề, chỉ thực sự mô tả những gì mà anh em trong cộng đồng sống và sáng tạo.


"Ảnh sưu tầm từ FB của thành viên nhóm 3 Đường KE"

Chúng ta có trách nhiệm tôn vinh các nghệ sỹ đang xây dựng cộng đồng này, có những sáng tác khác thú vị không kém tạo nên những mảng màu mới của âm nhạc đường phố, nhưng để nói về đại diện cho những gì trong quá khứ còn được giữ đến ngày hôm nay, xin bạn hãy nghe “Keep It Real” “ Street Lover” để thấy được bản thân mình cũng ẩn sâu trong đó – Con người thật của bạn.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.