"Not Like Us" của Kendrick Lamar đã được vinh danh là một trong ba bài hát hàng đầu của thập kỷ này

"Not Like Us" của Kendrick Lamar đã được vinh danh là một trong ba bài hát hàng đầu của thập kỷ này

Ngày 30 tháng 9 vừa qua, Pitchfork (một tạp chí Internet uy tín thế giới được thành lập từ năm 1995, xuất bản hàng ngày tại Chicago, Mỹ. Với nội dung chuyên phê bình âm nhạc, bình luận, tin tức âm nhạc và phỏng vấn nghệ sĩ) đã phát hành danh sách 100 bài hát hay nhất “những năm 20s” của Thế kỷ 21. 


Những ca khúc có trong danh sách này được mô tả là đã “lay chuyển văn hóa, tái tạo các thể loại âm nhạc và lặp đi lặp lại không ngừng trong đầu chúng ta”.


Ngoài “Not Like Us", một số ca khúc khác của nhạc Rap cũng xuất hiện trong danh sách này, bao gồm “Poland” của Lil Yachty (ở vị trí 100), “Munch” của Ice Spice (vị trí 41), và “W.A.P.” của Cardi B và Megan Thee Stallion (ở vị trí thứ 22).


Alphonse Pierre của Pitchfork đã chia sẻ về bảng xếp hạng như sau: “Có rất nhiều cảm xúc phức tạp với âm nhạc của Kendrick Lamar, dường như nó không mang lại cảm giác gì mới nhiều. Nhưng “Not Like Us” lại như một trong những bài hát Rap phức tạp nhất từ ​​​​trước đến nay của Kendrick Lamar. Bài hát này thậm chí còn buộc bạn phải thay đổi thói quen nghe nhạc của mình - điều mà hầu như không có người đứng đầu bảng xếp hạng Billboard nào có được trước đây.”


Giống như “Alright” (gần đây đã được vinh danh là bài hát Hip Hop hay nhất trong cả kỷ nguyên phát trực tuyến của Spotify), cụm từ “Not Like Us” nhanh chóng phổ biến và được sử dụng nhiều trong đời sống như được đưa vào từ điển vậy. Cũng như chính nó đã dẫn Kendrick Lamar đến với cơ hội biểu diễn tại Super Bowl 2025. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.