Những Rapper Việt Nam có khả năng nhảy tốt

Những Rapper Việt Nam có khả năng nhảy tốt

Trước khi chơi Rap và trở nên nổi tiếng, những Rapper này đã từng có xuất thân là những Dancer, BBoy hoạt động sôi nổi trong cộng đồng nhảy đường phố tại Việt Nam.

1. Karik


Trước khi là một Rapper thành công như hiện tại, Karik từng là một BBoy với cái tên Insolent. 


Anh bắt đầu nhảy từ năm 16 tuổi. Đến năm 2006 thì tham gia vào Freestyle Crew (một trong những nhóm nhảy dẫn đầu phong trào Hip Hop tại Sài Gòn). Tuy nhiên, khi mới hoạt động được 2 năm, thì Karik phải tạm dừng vì chấn thương ở tay phải. Thời điểm này, anh đã bắt đầu với Rap để tiếp tục tình yêu với Hip Hop, và thể hiện những cảm xúc bên trong mình.

2. tlinh


Ở đa số các sân khấu và mạng xã hội, tlinh luôn cho khán giả thấy khả năng nhảy ấn tượng của mình. 


​​Trước khi tham gia Rap Việt, tlinh đang là thành viên của một nhóm nhảy HipHop có tiếng tại Hà Nội – Last Fire Crew, đã tham gia và đạt thành tích tại nhiều giải đấu Hip Hop. Không những Rap và nhảy, tlinh ngày càng chứng tỏ mình là một nghệ sĩ đa năng khi có thể hát, chơi nhạc cụ,... cùng khả năng trình diễn tốt.

3. Low G


Xuất thân cùng nhóm nhảy Last Fire với tlinh là Low G, một trong những Rapper Gen Z dẫn đầu hiện nay với chất giọng trầm đặc trưng, Flow Rap mới lạ. Trước khi đến với con đường Rap, Low G cũng từng là một Dancer, gắn bó với bộ môn Gloving.


Low G cũng từng chia sẻ một câu chuyện dở khóc dở cười đối với hành trình Dancer của mình: “nhảy cố gắng trong 3-4 năm lại không bằng mấy tháng làm Rapper”… Hay: “Người ta bảo là nghề chọn người. Mình muốn làm Dancer khủng, nhưng tự nhiên làm Rapper khủng cũng được.”

4. Đinh Tiến Đạt 


Anh cả của làng Hip Hop Việt Nam, nổi tiếng từ những năm 2000. Một trong những rapper đầu tiên có công lớn đem Rap từ Underground tiếp cận đại chúng.


Đinh Tiến Đạt từng là thành viên của nhóm nhảy Hoàng Thông, hoạt động với thể loại Breaking mà đa phần là anh tự học, tự mày mò tìm hiểu. Sau này, anh chuyển hướng sang Rap từ năm 2002. Trở lại sau 10 năm ở ẩn trong chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” được phát sóng gần đây, Đinh Tiến Đạt vẫn cho khán giả thấy khả năng nhảy và Rap nét căng của mình.

5. Lăng LD


Là một Rapper sôi nổi của tổ đội OTĐ. Nhưng trước khi chuyển hướng sang Rap, Lăng LD từng là một BBoy nhiệt huyêt. Lăng LD được tiếp cận với Rap và Breaking từ rất sớm, đã bắt đầu tập BBoy từ kỳ nghỉ hè lớp 6 lên lớp 7,... 


Trong ca khúc "Tình bạn diệu kỳ", kết hợp cùng Ricky Star và Amee, Lăng LD đã nhắc về cuộc sống của BBoy của mình cùng các anh em, bạn bè tại quê hương miền Tây.

6. Huỳnh James


Rapper “Quăng tao cây boong”, "Mình cưới nhau đi",... từng là một BBoy nổi trội tại Phan Thiết, Bình Thuận, cũng như từng đạt nhiều thành tích cá nhân. Trước khi chơi Rap, Huỳnh James với nghệ danh BBoy 1 Dollar đã hoạt động Breaking từ năm 2004, cùng các anh em trong nhóm nhảy của mình oanh tạc khắp các giải đấu tỉnh cũng như Sài Gòn.


Nếu các bạn biết thêm nhân vật “đa zi năng” nào nữa thì chia sẻ bên dưới cùng VHDP nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.