Những Rapper đầu tiên giành chiến thắng tại Grammy ở hạng mục Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất

Những Rapper đầu tiên giành chiến thắng tại Grammy ở hạng mục Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất

Ngày 22/2/1989 DJ Jazzy Jeff và The Fresh Prince (hay còn được biết đến là Will Smith) là những Rapper đầu tiên giành chiến thắng tại Grammy ở hạng mục Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất, và “Parents Just Don’t Understand” cũng là ca khúc nhạc Rap đầu tiên giành chiến thắng tại giải thưởng danh giá này. Bài hát nằm trong Album thứ hai kết hợp giữa họ là “He’s the DJ, I’m the Rapper”. Ngoài ra, LL Cool J với Going Back to Cali; Salt-n-Pepa - Push It; Kool Moe Dee - Wild Wild West và J.J. Fad với Supersonic cũng nhận được đề cử cho hạng mục này năm đó.

Nhưng cuối cùng DJ Jazzy Jeff và Will Smith đã không tham dự bởi phát hiện rằng hạng mục này sẽ không được phát sóng trên truyền hình. Hành động của họ như một lời tuyên bố tẩy chay dành cho Grammy để giành quyền lợi. Và nó còn nhận được sự tham gia của nhiều Rapper các khác như: Heavy D, Salt-n-Pepa và Kool Moe Dee. 


Will Smith đã nói rằng: “Điều mà tôi thực sự mong muốn đạt được là vào năm sau hay hai năm nữa kể từ lúc này. Các Rapper khác sẽ có thể nhận được những gì mà tôi không có.”

Cuối cùng, cuộc tẩy chay đã phát huy tác dụng khi ngay chính năm sau, Grammy cũng bắt đầu công chiếu hạng mục này. 


Đây được xem là một trong những khoảnh khắc lịch sử của văn hóa Hip Hop. Bởi nó là hạng mục đầu tiên giành cho nhạc Hip Hop tại Grammy. 

Cũng như DJ Jazzy Jeff và Will Smith đã góp công lớn để âm nhạc Hip Hop thực sự được công nhận về sau. 

Cùng VHĐP thưởng thức lại ca khúc này nhé!


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.