Những Rapper có tên trong đại sảnh danh vọng Rock&Roll

Những Rapper có tên trong đại sảnh danh vọng Rock&Roll

Đại sảnh danh vọng Rock & Roll là một bảo tàng được xây dựng từ năm 1986 tại thành phố Cleveland, bang Ohio, Hoa Kỳ và được khánh thành vào tháng 9/1995 nhằm mục đích ca ngợi những các nghệ sĩ, nhóm nhạc, nhà sản xuất, các nhân vật có ảnh hưởng và đóng góp tới âm nhạc nói chung và thể loại nhạc Rock & Roll nói riêng.

Hip Hop cũng là đứa con được thừa hưởng những dưỡng chất từ một nền âm nhạc được phát triển qua từng thời kỳ. Như LL Cool J đã từng chia sẻ trong buổi lễ nhận giải của mình: “Điều cuối cùng tôi muốn nói là, Rock & Roll, Hip Hop yêu bạn. Chúng tôi mượn Beats của bạn. Chúng tôi lấy Sample. Chúng tôi biến chúng thành Hit. Chúng tôi biết chúng tôi đến từ đâu. Và chúng tôi biết mọi thứ đến từ đâu… chúng tôi yêu và thực sự biết ơn Rock and Roll.”

Dưới đây là danh sách tất cả các Rapper được góp mặt vào Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll, anh em cùng điểm qua nhé!

1. Grandmaster Flash and the Furious Five


Grandmaster Flash và Furious Five là những nhân vật huyền thoại của âm nhạc Hip Hop. Nhóm được thành lập vào năm 1979, bao gồm các thành viên là: MC Melle Mel, The Kidd Creole, Keith Cowboy, Mr. Ness và Rahiem. Họ là những người đóng vai trò rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến nhạc Rap thời kỳ đầu.

"Freedom" là ca khúc ăn khách đầu tiên của họ lọt vào Top 20 của bảng xếp hạng R&B vào năm 1980, sau khi các bài hát "We Rap More Mellow" và "Superappin'" được phát hành. Grandmaster Flash và Furious Five trở thành biểu tượng Hip Hop và bản Hit "The Message" đã trở thành một di sản.

2. Run - D.M.C


Run DMC được xướng tên tại buổi lễ của Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll vào năm 2009. Run D.M.C là nhóm nhạc đã phá bỏ ranh giới giữa Rap và Rock, những trở ngại cho các nhóm nhạc Rap sắp ra mắt và những giả định có sẵn về việc Rapper là phải như thế nào.

3. Beastie Boys


Kể từ khi chào đời, Hip Hop đã được liên kết với các cộng đồng người da màu và Latinh. Tuy nhiên, Beastie Boys là một trong những nhóm nhạc quan trọng đầu tiên chứng minh rằng các sắc tộc khác cũng có thể tham gia vào hiện tượng văn hóa này.

Vào năm 2012, Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll đã giới thiệu Beastie Boys, ghi nhận "chất trữ tình" và "sự kết nối sáng tạo giữa các thể loại" là những yếu tố khiến họ được các nhà phê bình yêu thích.

4. Public Enemy


Kể từ bản Rap thành công của Grandmaster Flash and Furious Five: "The Message" và "White Lines", đề tài châm biếm chính trị xã hội đã bắt đầu được đưa vào Rap nhưng với một cách rời rạc. Tuy nhiên, phải đến khi Public Enemy bùng nổ, những người nghe nhạc Rap mới thực sự nhận được đủ liều lượng cho chủ đề này. Album thứ hai của Public Enemy, “It Takes a Nation of Millions to Hold Us Back”, phát hành năm 1988 đã gây nhiều tiếng vang lớn.

5. N.W.A


N.W.A chắc chắn là một trong những nhóm nhạc quan trọng nhất mọi thời đại. Dr Dre, DJ Yella, MC Ren, Eazy-E và Ice Cube đã tạo nên “băng đảng” có trụ sở tại Compton này. “Straight Outta Compton”, Album đầu tay cùng tên của họ phát hành từ năm 1988, với nội dung là những câu chuyện về tội phạm đường phố và sự lạm dụng của cảnh sát ở phía Trung Nam Los Angeles. Album này đã giúp Gangsta Rap trở thành một nhánh nhạc Hip Hop quan trọng. Họ nổi tiếng bởi các bài hát như “F**k Tha Police,” “Gangsta Gangsta”, và “Parental Discretion Iz Advised.”

6. Tupac Shakur


Tupac Shakur là một nhân vật quyền lực trong lịch sử Hip Hop. Anh ấy là nghệ sĩ được mọi thế hệ kính trọng. Anh hiểu rõ những khó khăn ở thành thị mà hầu hết mọi người đã trải qua trong các khu ổ chuột. Các bài hát của Tupac: “2Pacalypse Now”, “Strict 4 My N.I.G.G.A.Z”, “Me Against the World”, “All Eyez on Me”, và “The Don Killuminati: The 7 Day Theory” cho thấy anh ấy đã viết ra những ca từ thật sự nổi loạn và chân thực.

6. The Notorious B.I.G


Ready to Die và Life After Death của The Notorious B.I.G là hai trong số những bài hát có kỷ lục ảnh hưởng lớn nhất với Hip Hop. Diddy, người đã đưa anh đến hãng thu âm Bad Boy vào năm 1993, đã chia sẻ về sự ảnh hưởng của cố nhạc sĩ đối với ngành nhạc Rap: “B.I.G chỉ muốn trở thành tốt nhất, anh ấy muốn trở thành người giỏi nhất, anh ấy muốn có sự ảnh hưởng và tác động đến mọi người theo hướng tích cực, và điều đó rõ ràng đã được thực hiện thậm chí còn trên toàn thế giới.”

7. LL Cool J


Sau khi nhận được sáu đề cử, LL Cool J đã được giới thiệu vào Đại sảnh danh vọng Rock&Roll năm 2021 cùng với Jay-Z. Anh ấy cũng đã giành được giải thưởng âm nhạc xuất sắc cho những nỗ lực của mình

Dr Dre, một người bạn của LL Cool J cũng là người đã giới thiệu anh nói rằng: “Anh ấy đã đi vào một không gian độc đáo mà qua nhiều thế hệ đều được cả bạn, mẹ bạn và cả những đứa trẻ của bạn yêu mến. Làm thế nào mà làm được điều đó?”

8. Jay-Z


Jay-Z đã được ghi tên vào Rock Hall vào năm 2021. Album đầu tay của Rapper, “Reasonable Doubt” đã bước sang tuổi 25 vào năm 2021. Trong bài phát biểu khi nhận giải, người từng 23 lần đoạt giải Grammy đã chia sẻ: “Cảm ơn Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll vì vinh dự đáng kinh ngạc này. Khi lớn lên, chúng tôi không bao giờ nghĩ mình có thể được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll. Hip Hop hồi đó chỉ được xem là một trào lưu nhất thời, và với niềm hi vọng, tôi thông báo cho thế hệ tiếp theo rằng mọi thứ trên đời đều có thể xảy ra.”

9. Eminem


Eminem đã được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll vào năm 2022 và có một bài phát biểu khiêm tốn nhưng cực kỳ cảm động về “thứ âm nhạc đã cứu rỗi cuộc đời anh”. Eminem cũng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự, và tôi rất biết ơn vì giờ tôi thậm chí vẫn có thể ở đây để chơi nhạc Hip Hop vì tôi rất yêu thích nó”. Cho đến hiện tại, anh ấy đã bán được hơn 220 triệu Album, với 10 Album liên tiếp ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.