Những nữ Rapper huyền thoại trên thế giới

Những nữ Rapper huyền thoại trên thế giới

Âm nhạc Hiphop đã hình thành và phát triển như hiện nay không thể không kể đến công lao của những Rapper nữ. Với cá tính, tài năng và tư duy độc đáo trong âm nhạc của mình, họ đã thực gây tiếng vang trong sự nghiệp và gặt hái nhiều thành công ngoạn mục. 

Cùng VHĐP điểm danh xem họ là ai nhé!

Queen Latifah


Vẫn đứng vững sau 30 năm làm nghề, Queen Latifah xứng đáng là cái tên đầu tiên được xứng danh. Cô là một Rapper, diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ. Tuy không phải là nữ Rapper đầu tiên, nhưng cô ấy chính là một trong những Rapper nữ thành công nhất vào những năm 1980. 

Được dạy rằng: “Không bao giờ bỏ hết trứng vào một rổ”, Queen Latifah đã thực sự làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình cho nghệ thuật trong suốt cuộc đời bà. Với hơn 1 triệu bản được bán ra cho Album đầu tay “All Hail to the Queen” cùng ca khúc "U.N.I.T.Y" viết về chủ đề chống phân biệt giới tính và bạo lực phụ nữ đã mang về cho Latifah giải Grammy đầu tiên. Ngoài ra, cô cũng là một trong những nữ Rapper hiếm hoi đạt ngôi sao vàng trên đại lộ danh vọng.

Những ca khúc nổi tiếng của Queen Latifah: U.N.I.T.Y, Ladies First, Just Another Day, Dance For Me, Black Hand Side,....


Lauryn Hill


Được xem là là nữ Rapper vĩ đại mọi thời đại trong lòng tất cả mọi người. Ngay cả đối với những nữ Rapper hàng đầu khác như: Missy Elliott, MC Lyte, Lil’ Kim, Foxy Brown,.. cũng phải ngả mũ kính phục và trao cho cô ấy vị trí đầu bảng. 

Ban đầu Lauryn Hill là thành viên của nhóm nhạc Hip Hop Fugees (Lauryn Hill, Wyclef Jean và Pras Michel) cho đến khi tách ra làm nghệ sĩ solo, tài năng của cô mới được công nhận trên toàn thế giới với chất giọng da diết và phẩm chất âm nhạc hiếm có của mình.

Album solo The Miseducation of Lauryn Hill với dòng nhạc Soul và R&B cùng lời bài hát sâu sắc về những giá trị của người phụ nữ đã đánh dấu mốc vàng trong sự nghiệp của cô. Với 5 giải Grammy, Album này đã giúp cô trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên đạt được nhiều đề cử và chiến thắng nhiều đề cử Grammy nhất trong một đêm. Kèm theo đó, giải thưởng Album của năm cũng giúp cho Lauryn trở thành nghệ sĩ Hip Hop đầu tiên thắng được hạng mục danh giá này.

Lời bài nhạc của cô thường viết về những hiện thực cuộc sống kèm qua giai điệu cuốn hút chạm bất cứ tâm hồn nào.

Những cá khúc nổi tiếng của Lauryn Hill: Can’t Take My Eyes Off Of You (I Love You Baby), Doo- Wop (That Thing), “Ready Or Not” by The Fugees, “Everything Is Everything”, “Fu-Gee-La” by The Fugees,...


Missy Elliott

Missy Elliott tên thật là Melissa Arnette Elliott, cô là Rapper, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc,...Cô nữ là nghệ sĩ hiếm có từng 5 lần nhận được giải thưởng Grammy danh giá. Là nữ rapper duy nhất có 6 album được chứng nhận bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ. Missy Elliott còn làm nên lịch sử khi là nữ Rapper đầu tiên được đề cử vào Đại sảnh Danh vọng trong lĩnh vực nhạc sĩ

Không quá đà nếu như nói rằng Missy Elliott chính là một biểu tượng sống. Thông điệp âm nhạc của cô luôn là “phụ nữ bình đẳng, cũng có vai trò quan trọng và uy quyền như phái nam”.

Năm 2002, Missy giành giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp của mình với Album “Get ur freak on’’. Cô được xem như là “một nhà tiên tri” trong lĩnh vực âm nhạc và bất kì ai theo dõi cô suốt 3 thập kỷ qua đều phải thừa nhận. Cô ấy đã thực sự cho thế giới biết được sự sáng tạo của con người có thể vượt bậc như thế nào.

Những ca khúc nổi tiếng của Missy Elliott: Get Ur Freak On, The Rain (Supa Dupa Fly), Work It, Lose Control, One Minute Man (feat. Ludacris),...


Nicki Minaj


Với tuyên bố “Tôi có thể làm mọi thứ mà đàn ông làm, thậm chí nhiều hơn”. Không thể phủ nhận, nữ Rapper giỏi nhất trong thập kỷ 2000 và một trong những nữ Rapper vĩ đại nhất mọi thời đại là Nicki Minaj. 

Trong số những phẩm chất giúp cô ấy luôn ở vị trí đầu trong trò chơi này, đôi tai nhạy bén với những beat nhạc chất lượng, cũng như khả năng linh hoạt với đa dạng thể loại âm nhạc là yếu tố then chốt. Rap đương nhiên không bao giờ chỉ là về kĩ thuật mà điều đã giúp nâng tầm ảnh hưởng của Nicky Minaj chính là thần thái, tâm hồn và thái độ sống của cô. 

Vào tháng 8 năm 2009, cô trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên ký hợp đồng với hãng đĩa Lil Wayne's Young Money, cho ra đời Album Are Young Money kết hợp với Robin Thicke và Mariah Carey - điều đã giúp củng cố sự phát triển trong sự nghiệp của Nicki Minaj.

Một lần nữa, Minaj lại làm nên lịch sử vào tháng 3 năm 2015 khi trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có ba bài hát lọt vào top 10 của bảng xếp hạng Billboard cùng một lúc. Tại 2015 BET Awards , cô đã được trao giải Nữ nghệ sĩ Hip-Hop xuất sắc nhất năm thứ sáu liên tiếp. Khiến cô trở thành nữ Rapper giành được nhiều giải thưởng nhất ở hạng mục này và cũng giành giải Video Hip-Hop hay nhất tại VMAs năm ấy cho ca khúc “Anaconda”. Bên cạnh đó, cô cũng là nữ nghệ sĩ duy nhất được xuất hiện trong danh sách "Những ông hoàng nhạc Hip Hop" của tạp chí Rolling Stone.

Những ca khúc nổi tiếng của Nicki Minaj: Anaconda, Super Bass, Truffle Butter (Feat. Drake & Lil Wayne), Itty Bitty Piggy, Starships, Feeling Myself (Feat. Beyoncé),...


Cardi B


Những năm gần đây tên tuổi của Cardi B nổi rần rần và dần trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ. Có một quá khứ khó khăn và phức tạp, cô nàng từng tham gia băng đảng, sống lang thang ở những khu phố Bronx và cũng từng là một vũ công thoát y. Nhưng với niềm đam mê âm nhạc, cô đã tìm đến chương trình thực tế VH1 Love & Hip Hop: New York, điều giúp tên tuổi của Cardi B được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng như hiện nay.

Sở hữu giọng hát đặc trưng với phong cách nhạc hết sức độc đáo. Bản hit “Bodak Yellow” lần đầu tạo nên cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của cô khi lập tức ngồi chễm chệ trên vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cùng 10 triệu bản được bán ra. Bài hát còn được xác nhận đạt chứng nhận Kim Cương của RIAA (Hiệp hội thu âm Hoa Kỳ). 

Cardi B chính thức ghi dấu là Rapper đầu tiên làm được điều này sau 19 năm kể từ sự thành công của Lauryn Hill. Nhờ Bodak Yellow, Cardi B cũng nhận được hai đề cử Grammy năm 2018 cho “Ca khúc Rap xuất sắc”; và “Màn trình diễn Rap xuất sắc”.

Những ca khúc nổi tiếng của Cardi B: WAP (ft Megan Thee Stallion), Bodak Yellow, Please Me (feat Bruno Mars), Money, Ring,...


Còn rất nhiều những Rapper nữ nổi bật trong cộng đồng. Tuy số lượng không nhiều như Rapper nam nhưng họ đã thực sự thể hiện được tài năng có 1 không 2 của mình, đồng thời chinh phục nhiều trái tim yêu âm nhạc.

Ngoài ra bạn còn yêu thích nữ Rapper nào nữa, hãy chia sẻ với tụi mình nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.