Những ca khúc Hip Hop từ nhạc phim đáng nghe nhất

Những ca khúc Hip Hop từ nhạc phim đáng nghe nhất

Khi Hip Hop tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong vài thập kỷ qua, các Rapper đã đóng góp rất nhiều vào bài hát nhạc phim khiến bộ phim tạo ra thêm nhiều cảm xúc, và đôi khi nó còn nổi tiếng hơn cả chính bộ phim đó. 

Từ Will Smith đến Kendrick Lamar, đây là danh sách một số bài hát Hip Hop nhạc phim đáng nghe nhất mà chắc chắn ai cũng đã từng nghe qua.

1. “Men in Black” - Will Smith


Will Smith bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một Rapper. Nhưng vào những năm 90, anh đã trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh bom tấn được săn đón nhiều nhất. Năm 1998, anh đóng cùng Tommy Lee trong bộ phim hành động “Men in Black” và góp giọng ca khúc chủ đề cho bộ phim, được lấy Sample từ "Forget Me Nots" của Patrice Rushen. 

2. “Deep Cover” - Dr. Dre, Snoop Dogg


Sau khi Dr. Dre rời nhóm N.W.., anh đã phát hành đĩa đơn đầu tiên của mình - “Deep Cover”. Và nó cũng chính là ca khúc chính cho bộ phim cùng tên.

3. "Sucker for Pain" - Lil Wayne, Wiz Khalifa, Imagine Dragons, Logic, Ty Dolla $ign và X Ambassadors


Bộ phim Suıcide Squad năm 2016 sở hữu dàn diễn viên đông đảo và bom tấn như: Will Smith, Margot Robbie, Jared Leto, Viola Davis,.... Vậy nên, nhạc nền của nó cũng được nhiều nghệ sĩ thuộc nhiều thể loại trình bày. Trong đó, bài nhạc Hip Hop - "Sucker for Pain" đã cực kỳ nổi bật sau khi bộ phim trình chiếu trên thế giới.

4. “X Gon' Give It To Ya” - DMX


Năm 2003, DMX đóng vai chính cùng Lý Liên Kiệt trong bộ phim hành động “Cradle 2 the Grave”. Chàng Rapper cũng đã đóng góp một số bài hát nhạc phim, bao gồm cả ca khúc chính “X Gon’ Give It to Ya”, một bài Hip Hop cực Gangz và máu lửa. Trong bài hát, DMX đã có lời tuyên bố rằng mọi người không nên cố gắng gây rối với anh ấy nếu không họ sẽ sớm hối hận!

5. “Gangsta’s Paradise” - Coolio, L.V


"Gangsta's Paradise" là bài hát chính cho bộ phim “Dangerous Minds”. Trong đó, Coolio đã “trình bày” chi tiết chi tiết về những con người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho đường phố.

6. “Lose Yourself” - Eminem


Năm 2002, Eminem đóng vai chính cùng với Mekhi Phifer trong bộ phim ăn khách “8 Mile”. Nên việc anh góp giọng cho nhạc phim cũng là lẽ thường tình. Ca khúc chính - "Lose Yourself", Eminem đã kể về những khuyết điểm và nỗ lực của anh để giành được sự tôn trọng với tư cách là một MC. Bài hát sau đó đã trở thành bản Hit số 1 trên nhiều bảng xếp hạng thế giới.

7. “Regulate” - Warren G, Nate Dogg


Suge Knight và Dr. Dre được mời để sản xuất âm nhạc cho bộ phim “Above the Rim”. Và Warren G đã hợp tác với Nate Dogg cho ca khúc đầu tiên "Regulate". Nó cũng được xuất hiện trong Album đầu tay của nam Rapper và đạt được nhiều thành tích cao sau đó nhờ giai điệu cuốn hút.

8. “Fight the Power” - Public Enemy


Ca khúc "Fight the Power" của Public Enemy là bài hát chủ đề chính trong bộ phim “Do the Right Thing” do Spike Lee đạo diễn, sau đó liên tục được nhân vật Radio Raheem làm nổi bật. Bài hát nói lên cách mà cộng đồng người Da màu tìm cách chống lại những vấn đề và sự bất công mang tính hệ thống trong đời sống của mình. Sau này nó tiếp tục được sử dụng là chủ đề cho các hành động dân quyền cho đến ngày nay.

9. “All The Stars” - Kendrick Lamar, SZA


Kendrick Lamar là người đã phụ trách phần nhạc cho bộ phim siêu anh hùng “Black Panther” vào năm 2018. Anh đã hợp tác cùng cô nàng SZA trong ca khúc chính “All The Stars” của bộ phim. Bài hát đã trở thành điểm nhấn đặc biệt của “Black Panther” khi được phát ở phần cuối phim. Sau đó nó còn nhận được đề cử Giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất.

10. “See You Again” - Wiz Khalifa, Charlie Puth


Để tưởng nhớ Paul Walker trong Furious 7, Wiz Khalifa đã hợp tác cùng Charlie Puth cho ca khúc “See You Again”. Bài hát được kể dưới góc nhìn của một người mất đi người thân yêu, và đang cảm thấy vô cùng đau buồn khi muốn nói chuyện và gặp lại người bạn đã mất của mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.