Những bản Hit nào đã làm lên tên tuổi của các Rapper Việt?

Những bản Hit nào đã làm lên tên tuổi của các Rapper Việt?

Có bao giờ anh em tự hỏi rằng bản Hit nào đã giúp định hình lên tên tuổi của những Rapper Việt trong lòng người hâm mộ? Những năm gần đây Rap Việt phát triển với một tốc độ chưa từng thấy, kéo theo đó là hàng loạt những bài nhạc thể loại Rap/Hip Hop ra đời. Có sản phẩm thì thành công, và cũng đã có sản phẩm phải nếm mùi cay đắng. Tuy nhiên hôm nay chúng ta hãy tạm gác qua hết những chuyện đó, để cùng nhau đi tìm bản Hit nào đã làm nên tên tuổi của một vài Rapper nổi tiếng nước ta nhé. 

Đen Vâu - Đưa Nhau Đi Trốn 


Vào những năm 2014-2015, câu hát “Bố anh hút rất nhiều thuốc, mẹ em khóc mắt lệ nhoà” của Đen Vâu gần như đi đâu ta cũng nghe thấy. Thuở ấy người ta vẫn gán ghép nhạc Rap như là một dòng nhạc gì đó rất khó nghe, bên cạnh đó thời kì này những ca khúc Bolero, nhạc vàng gần như chiếm trọn trái tim của mọi người, hàng loạt những chương trình truyền hình dành riêng cho dòng nhạc trữ tình cũng được lên sóng trong khoảng thời gian này. 

Giữa những thứ quy cũ ấy, bỗng nhiên bài Rap “Đưa Nhau Đi Trốn” của Đen Vâu xuất hiện như một thứ khác biệt hơn cả. Nó tuy là Rap nhưng ca từ bình thản, dễ nghe, nội dung thiết thực. Và cũng chính bài hát này đã đưa tên tuổi Đen Vâu đến với đông đảo mọi người. 

Binz x Touliver - They Said 


Có lẽ khi nghe flow hát của Binz, anh em sẽ biết ngay rằng anh đang đứng đằng sau con mic. Tuy nhiên 4 năm trước đối với nhiều người có thể họ không biết Binz là ai, rằng anh ra sao hay hát hò như thế nào, nhưng chắc chắn rằng họ đã một lần nghe qua câu hát “Nghe nói em đẹp tự nhiên không có sửa hah, nghe nói trai Sài Gòn không có cửa hah”, chỉ bấy nhiêu cũng đã đủ biết vào thời điểm ấy hai câu hát này viral đến mức nào. Và chắc chắn rằng rất nhiều khán giả đã biết đến Binz qua chính câu hát này chứ còn đâu nữa! 

Rhymastic - Yêu 5 


Tác giả nhớ như in có một lần vào trại hè năm lớp 9, bài Yêu 5 của Rhymastic được phát trên loa và y như rằng dù đang 12 giờ trưa nhưng mọi người vẫn đi ra nhúng nhảy, hát hò theo điệu nhạc. Lúc đó cả trường chả biết Rhymastic là ai, chỉ biết rằng trên loa là một bài hát hay, phải nói là rất hay. Giai điệu của Yêu 5 bắt tai, giọng hát Rhymastics thì đặc trưng. Tất cả tạo nên một ca khúc với giai điệu thật tuyệt vời. 

Hiện nay Yêu 5 đã có hơn 89.000.000 lượt xem trên Youtube, nằm trong danh sách một trong những video ca nhạc có lượt xem nhiều nhất của Rapper Rhymastic trên nền tảng này. 

Only C ft Karik - Anh Không Đòi Quà


Vào những năm 2013-2014 có lẽ anh em ai cũng biết đến ITV - Một kênh truyền hình chuyên phát những bài nhạc theo yêu cầu của khán giả. Và nếu đã thời điểm ấy mọi người biết ITV thì chắc chắn phải biết luôn đến bài hát Anh Không Đòi Quà của nhạc sĩ Only, với sự góp giọng của Rapper Karik. Bài hát này nổi tiếng tới mức đôi khi nó còn được phát 3-4 lần trong một khung giờ, và là khởi đầu cho hàng loạt những clip cover quăng quần áo rất vui nhộn, trên khắp các tỉnh thành của cả nước. 

Khi ấy nhìn Karik vẫn còn rất vui tươi, giọng hát thì dí dỏm, chứ không phải là một Sad Boy chính hiệu như bây giờ. Nhưng dẫu có thế nào thì anh vẫn luôn được rất nhiều khán giả yêu mến và ủng hộ. 

JustaTee - Đã lỡ yêu em nhiều


Người ta nói rằng đời mỗi người chỉ cần một giây phút huy hoàng, nếu vậy thì ca khúc “Đã lỡ yêu em nhiều” chính là cái giây phút huy hoàng đó của JustaTee. Bài hát có giai điệu dễ nghe, dễ nghiện, thêm vào đó là cái chất giọng nghe vô cùng “tình” của JustaTee, tất cả hợp thành một tác phẩm để đời. 

Kết Luận

Và đó là những bản Hit đã làm nên tên tuổi của một vài Rapper nước ta. Danh sách trên có thể đúng, hoặc không đúng tuỳ theo quan điểm của từng người. Có thể bạn biết Binz qua bài hát “Big City Boy”, hay biết Đen Vâu qua “Ai Muốn Nghe Không”, tuy nhiên, tất cả những bản Hit được liệt kê phía trên ít nhiều gì đều là các bước tiến lớn trong cuộc đời của mỗi nghệ sĩ. 

Anh em thấy thế nào về danh sách này? Do giới hạn về độ dài của bài viết nên ta không thể cho hết tất cả các Rapper vào đây được. Vậy nên đừng thắc mắc tại sao idol của mình lại không có trong đây nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.