Nhóm nhạc Hip Hop huyền thoại A Tribe Called Quest được ghi tên vào Đại sảnh danh vọng Rock & Roll

Nhóm nhạc Hip Hop huyền thoại A Tribe Called Quest được ghi tên vào Đại sảnh danh vọng Rock & Roll

Rock & Roll Hall of Fame (Đại sảnh danh vọng Rock & Roll) - nơi ghi danh, tôn vinh những tên tuổi nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử ngành thu âm. Bao gồm những nghệ sĩ, nhà sản xuất và những người có ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp âm nhạc, đặc biệt ở dòng nhạc Rock & Roll. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ Hip Hop ngày càng được công nhận và đánh dấu tên mình tại đây. 


Vào ngày 22/2/2024 vừa qua, A Tribe Called Quest, một trong những nhóm nhạc huyền thoại nhất trong lịch sử Hip Hop đã được ghi tên vào Đại sảnh danh vọng Rock & Roll. Họ sẽ được ghi tên ở năm nay cùng với Mary J. Blige, Kool và The Gang, Cher, Dave Matthews Band, Ozzy Osbourne, Peter Frampton và Foreigner. Buổi lễ sẽ diễn ra vào ngày 19/10/2024 tại Cleveland.

“A Tribe Called Quest đã mãi mãi thay đổi bối cảnh Hip Hop và mở rộng khả năng sáng tạo cho thể loại âm nhạc này. Sự tự do ngôn luận, sự khéo léo và sự sáng tạo theo phong cách tối giản của họ tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ và người hâm mộ Hip Hop”. - Rock & Roll Hall of Fame 


A Tribe Called Quest sẽ tiếp bước Missy Elliott, nghệ sĩ Hip Hop duy nhất được giới thiệu vào Hall năm 2023 với tư cách Nghệ sĩ biểu diễn.

A Tribe Called Quest vẫn luôn được mệnh danh là một trong những nhóm nhạc Rap hay nhất mọi thời đại với âm nhạc kết hợp giữa Hip Hop và Jazz. Thành viên của nhóm ban đầu gồm có: Q-Tip, Phife Dawg, Ali Shaheed Muhammad và Jarobi White. Nhóm đã phát hành nhiều Album được giới phê bình đánh giá cao vào đầu những năm 1990 như: People's Instinctive Travels và the Paths of Rhythm (1990), The Low End Theory (1991) Midnight Marauders (1993),.... Tuy nhiên, Phife Dawg đã qua đời vào năm 2016 ở tuổi 45 do biến chứng của bệnh tiểu đường.


Đây là lần thứ ba nhóm được bình chọn sau lần đầu tiên nhận được đề cử vào năm 2022 và tiếp theo vào 2023. A Tribe Called Quest gia nhập danh sách ngày càng nhiều Rapper được tôn vinh tại Rock Hall bao gồm: Run-D.M.C, N.W.A, Jay-Z, Tupac Shakur, Eminem, LL Cool J và nhiều người khác nữa.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.