Nghệ sĩ nhí Pid The Wind ra mắt ca khúc khuyến khích mọi người tập thể dục

Nghệ sĩ nhí Pid The Wind ra mắt ca khúc khuyến khích mọi người tập thể dục

Trong thời buổi hối hả ngày nay, có lẽ chúng ta đã quá bận rộn để nhớ rằng mình cần phải luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Trên tinh thần mang đến thêm nguồn năng lượng tích cực, đồng thời nhắc nhở mọi người phải luyện tập đầy đủ, nghệ sĩ nhí Pid The Wind đã cho ra mắt MV mới với tựa đề “5678” vào hôm 7/9. 

Mang trong mình tinh thần của một cậu bé 9 tuổi đang tìm tòi, khám phá thế giới, “5678” của Pid The Wind được sản xuất với mô típ tràn ngập những khung hình vui nhộn và đầy sắc màu. Cứ một ít lâu là ta lại thấy hình ảnh của của những loài vật dễ thương như Biệt đội chim cánh cụt Madagascar, chú heo con, chú chó biết trượt ván,... Chúng cũng hưởng ứng tinh thần luyện tập thể dục thể thao đầy đủ cùng Pid The Wind. Việc cho những con vật này xuất hiện trong MV chứng tỏ nghệ sĩ nhí của chúng ta cũng là một người rất yêu thương động vật và môi trường. 


Về nhạc tính thì như bao ca khúc khác của Pid The Wind, “5678” có giai điệu bắt tai, cùng phần lời dễ nghe, dễ thuộc. Tác giả dám chắc rằng dù bạn ở độ tuổi nào cũng có thể nghe được nhạc của Pid The Wind. Lý giải cho cái tên “5678”, cậu nghệ sĩ nhí chia sẻ rằng đây là chuỗi số đếm động tác khi mọi người luyện tập thể dục. Việc đưa những con số vui nhộn này vào điệp khúc càng làm cho bài hát mới của Pid The Wind trở nên thiện hơn nữa. Thêm vào đó, chúng cũng làm cho người nghe bị “nghiện", chỉ cần nghe chừng 2 lần là giai điệu câu hát “5678” cứ vang lên trong đầu mãi thôi. 

Ở nửa sau của Video, Pid The Wind không quên tỏ lòng biết ơn đến những huyền thoại trong làng thể thao thế giới. Từ Tony Hawk của Trượt ván, Ken Swift của nhảy Breaking,... cho đến Usain Bolt, tay đấm huyền thoại Muhammad Ali, vua bóng đá Pele, vua úp rổ Michael Jordan,... Hình ảnh những tượng đài này hiện lên nhắc chúng ta nhớ rằng để những môn thể thao này phát triển mạnh mẽ và có chỗ đứng vững chắc như hiện nay thì họ đã góp một phần công rất lớn. Không có Michael Jordan thì làm sao có tượng đài bóng rổ? Không có Ken Swift thì làm sao có “hình tượng BBoy đúng nghĩa" mà mọi người đang theo đuổi? Chúng ta là thế hệ sau, là những người kế thừa giá trị của thế hệ trước, thì tuyệt đối không thể quên sự đóng góp to lớn của những con người này. Qua đó đề cao truyền thống uống nước thì phải nhớ nguồn.


“5678” của Pid The Wind cũng gạt đi hết những “lời biện minh” mà mọi người thường nghĩ ra để trì hoãn việc tập thể dục. Khi đi làm về thấy trời mưa là chúng ta lại nghĩ thầm “thôi thì hôm nay nghỉ một hôm". Nhưng ngờ đâu hôm nay nghỉ sẽ kéo theo ngày mai nghỉ, rồi ngày mai sẽ kéo theo ngày kia... đến hết tháng mà vẫn không hay. Đúng như Pid The Wind đã trình bày, dù “tập trong nhà hay tập ngoài trời", “trời mưa, hay là trời nắng” thì vẫn “không sao cả”. Cái quan trọng vẫn là tập thể dục để nâng cao tinh thần, nâng cao thể chất. 


Thông điệp đơn giản như vậy thôi nhưng giới truyền thông thường phải dùng những công cụ “đao to búa lớn" để truyền tải. Từ việc phân tích thể trạng của người lười tập thể dục với người thường xuyên tập thể dục, cho đến đưa tin rầm rộ về tỷ lệ người mất do bệnh béo phì,... để khiến mọi người thấy “sợ", rồi mới bắt đầu tập luyện. Thông qua “5678” của Pid The Wind thì mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn hẳn. Chúng ta luyện tập thể dùng chỉ vì “nâng cao sức khoẻ", chấm hết. Mà đã tập thì “tập ở đâu cũng được", thời tiết nào cũng được. Sức khoẻ đã tốt thì việc không béo phì, không bệnh tật sẽ là hệ quả tất yếu. 


Hiện nay, thị trường âm nhạc Việt Nam đang rất thiếu những bài nhạc dành riêng cho trẻ em. Với giai điệu dễ nghe, thân thiện, “5678” của Pid The Wind sẽ phần nào làm nóng lại cuộc đua âm nhạc dành riêng cho tệp khách hàng đặc biệt và dễ thương này. Trẻ em là tương lai của đất nước, trẻ em cũng cần phải có những bài nhạc riêng, phù hợp với lứa tuổi. Hãy tuyệt đối hạn chế việc cho trẻ em nghe nhạc của người lớn mà có nội dung không phù hợp, vì đôi khi ca từ của bài nhạc có thể sẽ để lại ảnh hưởng sâu đậm trong đầu trẻ em. Chỉ một câu, một từ thôi cũng đủ để lại hậu quả nặng nề. 

Đừng bao giờ lơ là điều này nhé anh em! 

Giờ thì cùng nhau hưởng thức ca khúc mới "5678" của Pid The Wind và tập thể dục nào!


Peace and Love.

________________

*Tác giả: Luna Ngô

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.