Nghệ sĩ Hip Hop thống trị Spotify Việt Nam 2023!

Nghệ sĩ Hip Hop thống trị Spotify Việt Nam 2023!

Có thể nói 2023 là một năm lên ngôi của nhạc Hip Hop Việt, khi rất nhiều những Album và sản phẩm âm nhạc được khán giả “công nhận hay” ra mắt lũ lượt! 

Trong khi có rất nhiều dòng nhạc cạnh tranh, thì hai Nghệ sĩ trẻ của Hip Hop Việt Nam là tlinh và MCK đã lần lượt đứng đầu hai bảng xếp hạng quan trọng nhất của Spotify 2023 - “Top Bài Hát Việt 2023” và “Top Nghệ Sĩ Việt 2023” được công bố vào tối ngày 29/11. 


Bên cạnh đó, vào ngày 30/11 Spotify cũng trình làng “Spotify Wrapped 2023” để người dùng có dịp nhìn lại hành trình nghe nhạc trong cả năm của mình.

“Nếu lúc đó” - tlinh đứng đầu “Top Bài Hát Việt 2023”


Không những mang về hơn 27.2 triệu lượt Stream trên Spotify chỉ sau 8 tháng ra mắt, mà lượt View của ca khúc “thất tình" này trên YouTube cũng cán mốc hơn 53 triệu. Giọng hát của tlinh được người hâm mộ mô tả là bay bổng như thiên thần, bắt tai đến nỗi không cần nghe đến lời thì cũng đã “phê”.

“Nếu lúc đó" về sau cũng được nữ Rapper đưa vào Album đầu tay “Ái” được ra mắt vào tháng 8/2023. Không hổ danh tài năng trẻ, 12 ca khúc trong Album bài nào bài nấy đều nịnh tai, kết hợp nội dung về hành trình của một cô gái trong tình yêu mang lại sự đồng cảm lớn lại càng khiến tlinh gặt hái được nhiều lượt nghe hơn nữa!

Tại BXH này, “Chìm sâu” và “Anh đã ổn hơn” của MCK cũng đứng ở vị trí cao, ngồi ngay thứ 3 và thứ 5!

MCK là Nam nghệ sĩ đứng đầu “Top Nghệ Sĩ Việt 2023”


​​MCK với khả năng tạo các bản nhạc Hot Hit, khi cứ ra mắt bài nào là bài đó Trend Tiktok lẫn vượt trội về lượt nghe. Thì việc chàng trai trẻ dẫn đầu BXH này tuy có gây bất ngờ nhưng hoàn toàn cũng là điều có thể xảy ra.

Sau hơn một năm rưỡi sáng tác từ đầu năm 2021 đến 2022, Album 99% gồm 16 ca khúc đã lấy lòng hơn “99% người nghe” ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm, đem về cho nam Rapper nhiều thành công vượt bậc.

Ngoài ra, tlinh cũng không thua kém khi vẫn chễm chệ chiếm vị trí thứ 3!. 2 nam Rapper trẻ khác là HIEUTHUHAI và Low G cũng lọt vào BXH ở vị trí số 7 và số 9.

Kết


Âm nhạc Hip Hop ngày càng khẳng định vị trí của mình và chiếm lòng người yêu âm nhạc.

“Gu” nghe nhạc của giới trẻ Việt Nam cũng không còn bị cho là sính ngoại nữa, bởi các nghệ sĩ Việt Nam đang càng ngày càng học hỏi, cải thiện bản thân qua nghệ thuật của mình, với sự đầu tư không thua kém gì nhạc quốc tế cả. 

Lắng nghe lại hai Album hút tai của hai nghệ sĩ tại:

tlinh - Ái

MCK - 99%


Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.