Nghe ba Rapper sau giải thích về NFT (Non-Fungible Token) một cách ngắn gọn thông qua sản phẩm âm nhạc A Lesson On NFTs

Nghe ba Rapper sau giải thích về NFT (Non-Fungible Token) một cách ngắn gọn thông qua sản phẩm âm nhạc A Lesson On NFTs

Từ khóa NFT đang trở thành một xu hướng được nhiều người tìm kiếm trên mạng, không ít trong số đó là các nghệ sĩ đường phố. Hiểu một cách đơn giản, NFT ( Non-Fungible Token) là một tài sản kỹ thuật số sử dụng công nghệ Blockchain để tạo ra một chuỗi mã định danh duy nhất cho tài sản đó, biến nó trở thành độc nhất, không thể thay thế và chia nhỏ ra như tiền. NFT có thể đại diện cho bất cứ thứ gì, từ âm nhạc, tranh ảnh, tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm thiết kế, hay thậm chí cả một dòng Tweet, Verse Rap hoặc đoạn Code,...

Dĩ nhiên các lý thuyết nói về NFT tương tự như trên, dù bằng hình thức thể hiện nào nào bạn đọc có thể đã hoặc vô tình thấy qua trước đó, và đôi lúc những người mới tìm hiểu sẽ còn cảm thấy bối rối. Vậy hãy cùng đến với chương trình Saturday Night Life, nơi ba rapper Pete Davidson, Chris Redd, Jack Harlow sử dụng chất liệu âm nhạc từ sản phẩm Without Me của Eminem, để giải thích một cách hóm hỉnh và dễ hiểu về NFT chỉ với 3 phút hơn.


Nội dùng MV lấy bối cảnh ở một lớp học, khi các học sinh được nói chuyện với bộ trưởng ngân khố Hoa Kỳ. Mở đầu với Pete Davidson, nam Rapper đặt câu hỏi được đặt ra NFT là gì mà khiến mọi người kiếm được nhiều tiền đến vậy, và ai cũng "phát rồ" vì nó, anh còn lấy thêm dẫn chứng về bộ sưu tập thẻ NFT của ngôi sao bóng bầu dục Rob Gronkowski được bán với giá cả triệu đô.

Với Chris Redd, verse của anh miêu tả NFT có thể là tấm ảnh có định dạng Gifs, hay cuốn từ điển có ảnh nhân vật Fat Jerry ,... được hoàn thành với chút thời gian và bán được với giá cả ngàn đô, và bạn có thể dùng số tiền đó để mua NFT. Pete Davidson còn pha thêm chút vui nhộn cho sản phẩm bằng cách Rap "Đây là tác phẩm Thanos đang "Twerk Dance", nó có thể thuộc về bạn với giá chỉ 24 triệu USD mà thôi", và giá cả thì lên xuống thất thường lắm. Tới lượt Jack Harlow, anh giải thích NFT là thứ độc nhất như mỗi người chúng ta, mọi hoạt động hay giao dịch đều được ghi vào nền tảng Blockchain (chuỗi khối) - công nghệ làm tăng độ tin cậy, tính bảo mật, tính minh bạch có khả năng truy xuất nguồn gốc dữ liệu.


Và rõ ràng, từ bản Rap thấy được các tác phẩm NFT có thể bán được với giá lên tới hằng triệu đô la cũng như cung cấp tính sở hữu ban đầu đối với một sản phẩm phẩm nghệ thuật nhanh chóng mà không cần bất cứ sự can thiệp nào, nhờ có blockchain thay thế, và cho dù là nhà đầu tư, người sưu tầm hay người làm nghệ thuật thì đều có thể tạo, sở hữu hay mua và bán NFT để sinh ra lợi nhuận. Tuy nhiên, vẫn sẽ còn đó nhiều bài toán liên quan đến việc lợi dụng NFT để trục lợi hay bảo vệ tác phẩm vẫn đang chờ hướng giải quyết



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.