Một vài bài Rap ủng hộ cộng đồng LGBT mà anh em nên biết

Một vài bài Rap ủng hộ cộng đồng LGBT mà anh em nên biết

Không giống như những ngày đầu tiên, giờ đây văn hoá Hip Hop đã có cái nhìn cởi mở hơn rất nhiều đối với cộng đồng LGBT. Để được như vậy, không thể không kể đến công trình của những nghệ sĩ đã tạo ra bước ngoặt mở đường cho cộng đồng LGBT tiến vào thế giới Hip Hop. Họ truyền tải sự ủng hộ qua những phát ngôn, và qua cả những bài nhạc. 

Hôm nay, hãy cùng VHĐP điểm danh lại một vài ca khúc như thế nhé!

1. Between You, Me And Liberation - Common


Ở cuối “Between You, Me And Liberation", Common đã viết một đoạn như thế này: 

“How could I judge him? Had to accept him if I truly loved him

No longer he said had he hated himself

Through sexuality he liberated himself

Between me and you” 

Bài hát sau đó được Pitchfork bình chọn vào danh sách 50 ca khúc thể hiện niềm tự hào của cộng đồng LGBT. Về sau Common nhận được đề cử Grammy và “Between You, Me, Liberation” trở thành bước ngoặt quan trọng của Common nói riêng cũng như cả cộng đồng LGBT nói chung trong giới Hip Hop. 

2. Same Love - Macklemore


“Same Love” của Macklemore nói về chủ đề tình yêu đồng giới và quyền lợi của cộng đồng LGBT. Bài hát được viết bởi Macklemore, Ryan Lewis và Mary Lambert. Nó được phát hành vào năm 2012 và trở thành một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Rapper người Mỹ. 

3. Album Flower Boy - Tyler the Creator


“Flower Boy” của Tyler the Creator là Album nói về chủ đề tình yêu đồng giới và sự cô đơn. Nó được phát hành vào năm 2017 và là Album phòng thu thứ năm của Tyler the Creator. Về sau "Flower Boy" cũng được Pitchfork đánh giá là “Best New Music” và cho con điểm 8.5/10. 

4. Smile - Jay-Z


Smile là ca khúc nằm trong Album “4:44” của Jay-Z. Trong Smile, Jay-Z đã Rap rằng “Mama had four kids, but she’s a lesbian/Had to pretend so long that she’s a thespian,”. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của Jay-Z có đề cập đến vấn đề giới tính của mẹ ông. Sự việc sau đó nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng, bởi riêng cá nhân Jay-Z đã từng bày tỏ nhiều động thái không ủng hộ cộng đồng LGBT. 

Kết Luận

Và đó là một vài bài Rap ủng hộ cộng đồng LGBT. Anh em có bài nào hay thì hãy chia sẻ cùng cộng đồng qua Group Văn Hoá Đường Phố nhé!

Peace and Love, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.