Một số sự thật về một nhân vật khét tiếng trong giới Rap - The Notorious B.I.G

Một số sự thật về một nhân vật khét tiếng trong giới Rap - The Notorious B.I.G

The Notorious B.I.G hay còn được gọi là Biggie Smalls, là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Hip Hop. Với Flow Rap đặc biệt, ca từ mạnh mẽ và tính cách vĩ đại, Biggie đã để lại dấu ấn khó phai mờ trong sự nghiệp ngắn ngủi nhưng đầy ảnh hưởng của mình. Biggie đa trở nên nổi tiếng vào giữa những năm 1990 và trở thành biểu tượng của nhạc Rap Bờ Đông. Và cái chết bất ngờ bi thảm của ông vào ngày 9/3/1997 ở tuổi 24 của anh lại càng củng cố thêm danh xưng huyền thoại ấy.

Bất chấp sự ra đi không đúng lúc, di sản âm nhạc của The Notorious B.I.G vẫn tiếp tục truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến các nghệ sĩ cũng như người hâm mộ trên khắp thế giới. Và anh sẽ luôn được nhớ đến như một trong những Rapper vĩ đại nhất mọi thời đại.

1. P. Diddy đã phát hiện ra Biggie Smalls vào đầu những năm 1990


Vốn nổi tiếng ở Hip Hop địa phương nhờ khả năng Rap Freestyle, Biggie đã thực hiện một đoạn demo mang tên “Microphone Murderer”. Và nó đã được truyền đến tay của Sean Combs hay còn gọi là Puff Daddy, người đang tìm kiếm tài năng cho Bad Boy Records của mình.

2. Biggie Smalls là một trong số ít nghệ sĩ Hip Hop từng thu âm cùng Michael Jackson


Anh ấy không chỉ hợp tác với “Vua nhạc Pop” một lần mà còn hai lần. Lần đầu tiên là vào năm 1995, Biggie tham gia cùng MJ ca khúc “This Time Around”. Sáu năm sau, Michael Jackson phát hành Album phòng thu thứ 10 "Invincible", và trong đó có một đoạn Rap của B.I.G.

3. Anh ấy là trung tâm của mối thù Hip Hop Bờ Đông – Bờ Tây


Biggie là trung tâm của cuộc cạnh tranh Hip Hop giữa hai hãng đĩa Rap lớn nhất vào thời điểm đó, Bad Boy Records, có trụ sở tại New York và Death Row Records, có trụ sở tại Los Angeles.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1994 khi Tupac Shakur bị bắn 5 phát trong một phòng thu ở New York, và anh ta cáo buộc Bad Boy Records P. Diddy và The Notorious B.I.G có liên quan đến vụ việc này dù trước đó cả 2 là bạn bè.

Cuối cùng, Tupac Shakur và The Notorious B.I.G. lần lượt bị sát hại vào năm 1996 và 1997…

4. Biggie Smalls chỉ phát hành một Album khi còn sống


Notorious B.I.G có hai album phòng thu, “Ready to Die” được phát hành năm 1994 và “Life After Death”, dự án cuối cùng của anh. Nó được lên kế hoạch phát hành vào cuối tháng 3 năm 1997, tuy nhiên Biggie lại qua đời vào đầu tháng đó nên Album đã được phát hành sau.

“Life After Death” sau này cũng trở thành một trong những Album Hip Hop bán chạy nhất mọi thời đại.

5. Biggie bị giết trong một vụ nổ súng lái xe ở Los Angeles


Ngày 8/3/1997, Biggie và các nghệ sĩ khác đang tham dự bữa tiệc sau lễ trao giải Soul Train Awards tại Bảo tàng Ô tô Petersen ở L.A. Bữa tiệc đã kết thúc sớm vào lúc nửa đêm do quá đông. Biggie đã bị bắn khi đang trở về khách sạn vào khoảng 1 giờ sáng ngày 9/3/1997. Anh ta được đưa đến Trung tâm Y tế Cedars-Sinai, và tử vong sau đó, thời điểm đó Biggle Smalls mới chỉ 24 tuổi.

6. Câu khẩu hiệu biểu tượng của Biggie Smalls là "Tất cả chỉ là một giấc mơ"


Một trong những lời Rap đáng nhớ nhất của Biggie trong bài “Juicy” đã trở thành câu cửa miệng của người hâm mộ. Bởi nó thể hiện được sự vươn lên thành công của anh bất chấp hoàn cảnh đầy thử thách.

7. Vụ sát hại Biggie Smalls vẫn chưa được giải quyết, dẫn đến nhiều thuyết âm mưu khác nhau


Những tình tiết xung quanh cái chết của Biggie Smalls đã làm dấy lên nhiều thuyết âm mưu. Các cuộc điều tra và suy đoán vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

8. Lý do Biggie Smalls trở thành Notorious B.I.G 


Cái tên Biggie Smalls xuất phát từ một bộ phim phát hành năm 1975. có tên “Let's Do It Again”. Trong đó Biggie Smalls, do Calvin Lockhart thủ vai, là thủ lĩnh của một băng đảng. Vì vậy Lockhart đã khởi kiện và Biggie buộc phải đổi tên chính thức thành Notorious B.I.G.

Kết luận


Tóm lại, The Notorious B.I.G. là một nhân vật có ảnh hưởng và là một huyền thoại trong thế giới Hip Hop. Cuộc đời và sự nghiệp của ông ngắn một cách bi thảm, nhưng ảnh hưởng của ông vẫn còn để lại tiếng vang cho đến ngày nay. Thông qua âm nhạc của mình, The Notorious B.I.G. đã vẽ nên một bức tranh sống động về cuộc sống trên đường phố Brooklyn. Anh ấy mang đến một góc nhìn chân thực, chia sẻ những câu chuyện về cuộc đấu tranh, về sự tham vọng và sự hối hả vật lộn trong đời sống hàng ngày để tồn tại.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.