Một số sự thật thú vị về tình bạn giữa Eminem và Dr. Dre

Một số sự thật thú vị về tình bạn giữa Eminem và Dr. Dre

Một trong những tình bạn đẹp nhất làng nhạc Rap thế giới gọi tên Eminem và Dr. Dre. Trong những năm qua, Eminem đã luôn là người bạn đồng hành trung thành của Dr. Dre. Và ngược lại, Dr. Dre cũng là người luôn kề bên ủng hộ “kẻ gây rối” - Eminem. Từ thời điểm cả hai chưa có gì trong sự nghiệp, cho đến khi trở thành những huyền thoại như hiện tại. Bằng sự trung thành và tình bạn bền chặt, họ đã cùng nhau tạo ra những di sản lớn nhất cho Hip Hop. Và dưới đây là đôi nét về tình bạn đáng mến giữa “bộ đôi” này. 

1. Lúc đầu, Tiến sĩ Dre không muốn ký hợp đồng với 50 Cent, nhưng Eminem đã thuyết phục được ông


Thời điểm đó, Rapper người New York - 50 Cent đã bị loại khỏi Colombia Records được 2 năm, và bị đưa vào danh sách đen của ngành. Nhưng Eminem đã thuyết phục Dr. Dre, vì vậy, lúc đầu Dr. Dre chỉ miễn cưỡng ký. 

Cuối cùng, 50 Cent đã thể hiện hết lòng trung thành của mình cho họ. Album đầu tay năm 2003 của anh, “Get Rich or Die Tryin'”, đã trở thành một trong những Album bán chạy nhất trong năm của nghệ sĩ mới ra mắt. Và hiện nay còn được chứng nhận Bạch kim.

2. Trước “8 Mile”, Eminem và Dre đã từng đóng vai chính trong một bộ phim hài “nhạt nhẽo” mang tên “The Wash”


“The Wash” là một bộ phim hài do DJ Pooh sản xuất, bộ phim có tham gia của Dr. Dre và Snoop Dogg trong vai chính, và Eminem trong vai một tên lưu manh đang tìm cách trả thù. Phát hành vào năm 2001, “The Wash” đã vấp phải những đánh giá thấp từ các nhà phê bình, họ gọi đây là một bộ phim "được thực hiện cẩu thả, nghiệp dư và kém hài hước".

Tuy nhiên một năm sau đó, Eminem đã có màn ra mắt quan trọng trong bộ phim đình đám “8 Mile”.

3. Eminem đã từng “Ghostwrite” (viết thay) cho Dr. Dre vài lần


Người ta cũng thường đồn rằng Dr. Dre đôi khi sử dụng người viết thay. Mặc dù vậy, điều này cũng không ảnh hưởng đến tác động của ông đối với văn hóa Hip Hop hiện tại. Dr. Dre là nhà sản xuất âm nhạc bậc nhất trong ngành, trên hết ông cũng là người đã khởi đầu sự nghiệp thành công của Eminem, 50 Cent, Kendrick Lamar, cùng nhiều người khác.

4. Dre gần như đã từ bỏ việc ký hợp đồng với Eminem


Mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ giữa Dr. Dre và Eminem như chúng ta nghĩ. Dr. Dre gần như từ bỏ việc ký hợp đồng với Eminem vì màu da của Eminem (thời đó, người ta không mấy tôn trọng những Rapper không phải người Da màu). Và sau khi biết được điều này, Eminem đã trở về Detroit vì nghĩ rằng cuộc ký kết sẽ không thành công.

5. Eminem mặc một bộ đồ màu vàng rực rỡ khi lần đầu tiên gặp Dr. Dre

Loạt phim tài liệu “Defiant Ones” năm 2017 của HBO đã kể chi tiết về cuộc gặp gỡ đầu tiên của Eminem và Dr. Dre. 

Eminem lần đầu đến gặp Dr. Dre trong một bộ đồ thể thao màu vàng sáng rực rỡ với sự kinh ngạc tột cùng. Và rồi một vài giây ngượng ngùng trôi qua, cho đến khi Eminem thoải mái tung ra câu Hook khét tiếng của bài “My Name Is”. Sau đó, cả hai đã kết thúc việc sản xuất “My Name Is” và “Guilty Conscience” trong cùng ngày hôm đó!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.