Một số sự thật bạn chưa biết về Kendrick Lamar

Một số sự thật bạn chưa biết về Kendrick Lamar

Kendrick Lamar là một trong những Rapper có ảnh hưởng và được giới phê bình đánh giá cao nhất mọi thời đại. Anh được nhiều người coi là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất trong giới Hip Hop.

Các ca khúc của anh được biết đến với ca từ phức tạp và nội tâm, thường đề cập đến các vấn đề xã hội như phân biệt chủng tộc, nghèo đói và bạo lực. Đó cũng là yếu tố chính tạo nên sự thành công của Kendrick bây giờ. Anh ấy cũng là một nghệ sĩ biểu diễn tài năng với những màn trình diễn năng lượng cao. Ở bài viết này, cùng VHDP tìm hiểu một số điều từ cuộc sống và sự nghiệp của anh ta nhé!  

1. Kendrick Lamar thu âm Mixtape đầu tiên của mình ở tuổi 16


​​Mặc dù còn trẻ, nhưng tài năng, niềm đam mê và sự sáng tạo của Kendrick Lamar đã được thể hiện đầy đủ ở Mixtape “Y.H.N.I.C” xuất hiện trực tuyến vào năm 2013. Chính tác phẩm này đã khơi dậy sự nghiệp của Kendrick Lamar, mang lại nhiều cơ hội cho chàng thiếu niên đến từ Compton trở thành một Rapper độc nhất như hiện nay.

2. Kendrick Lamar đã xuất hiện trường quay bài “California Love” của 2Pac


Một năm trước khi Tupac Shakur qua đời, anh ấy đã quay một trong những MV biểu tượng nhất sự nghiệp của mình cùng Dr. Dre. Cậu bé Kendrick Lamar khi ấy mới 8 tuổi, sống gần đó đã trông thấy thần tượng của mình! Bài hát ấy không những đã đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với Hip Hop, mà còn có ảnh hưởng đến một trong những Rapper thành công nhất sau này - Kendrick Lamar. Sau đó Kendrick Lamar đã quay trở lại địa điểm của “California Love” để quay MV “King Kunta” của mình vào năm 2015.

3. Kendrick Lamar từng là một học sinh gương mẫu


Khi còn nhỏ, Kendrick Lamar luôn giành điểm A khi đi học, và nó dường như được thể hiện trong âm nhạc của anh ấy sau này. Kendrick Lamar đã phát triển thành một trong những nghệ sĩ được tôn trọng nhất trong thời đại của mình, cân bằng giữa chơi chữ với những câu chuyện thực tế. Anh ấy được truyền cảm hứng từ các nghệ sĩ thuộc nhiều thể loại khác nhau, nhưng anh cũng trở thành đẳng cấp nhờ vào chính khả năng của mình. 

4. Kendrick Lamar muốn trở thành Michael Jordan khi còn nhỏ


Mặc dù ước mong được theo con đường của cầu thủ bóng rổ huyền thoại Michael Jordan, nhưng "tôi là một chàng trai nhỏ bé” - Kendrick Lamar chia sẻ (Kendrick chỉ cao 1m65). “Vì vậy, tôi đành trì hoãn ước mơ của mình để đến với những vần điệu và đắm chìm luôn vào nó”.

5. “It's Dark And Hell Is Hot” của DMX là một trong những Album yêu thích nhất của Kendrick Lamar


Được phát hành vào năm 1998, “It's Dark And Hell Is Hot” là một trong những Album yêu thích của Kendrick Lamar ,và được cho là có ảnh hưởng lớn đến âm nhạc của anh sau này.

6. Điều gì khiến Kendrick Lamar trở thành một nghệ sĩ độc đáo?


Khả năng kể chuyện và sự sẵn sàng giải quyết các vấn đề xã hội của Kendrick Lamar khiến anh trở nên khác biệt so với các nghệ sĩ khác. Anh ấy thường kết hợp những trải nghiệm cá nhân, cũng như những suy nghĩ nội tâm vào âm nhạc của mình để tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với khán giả.

7. Kendrick Lamar thích thơ và viết lách từ khi còn nhỏ


Bắt đầu từ tình yêu sâu sắc dành cho thơ ca và kể chuyện. Khi còn là một đứa trẻ lớn lên ở Compton, Kendrick Lamar đã tìm thấy niềm an ủi qua việc viết lách, rất lâu trước khi đến với những giai điệu. Khả năng của anh trong việc dệt nên những câu chuyện phức tạp với chiều sâu cảm xúc bắt nguồn từ những năm tháng này. Cho thấy kỹ năng văn chương đã trở thành động lực thúc đẩy âm nhạc của anh như thế nào.

8. Album “Good Kid, M.A.A.D City” được xem là một thành tựu hoành tráng trong sự nghiệp của Kendrick Lamar, cũng như lịch sử Hip Hop


Được phát hành vào năm 2012, Album này được ca ngợi vì chiều sâu, thuật lại những phức tạp trong đời sống khi Kendrick lớn lên ở Compton. Nó không chỉ là một Album, mà còn là một trải nghiệm điện ảnh, thu hút người nghe vào thế giới của Kendrick Lamar với cách kể chuyện sống động và quá trình sản xuất phức tạp. Dự án này đặt ra các tiêu chuẩn mới về độ phức tạp của câu chuyện trong âm nhạc Hip Hop, kết hợp những câu chuyện cá nhân với các chủ đề xã hội.

9. Chiến thắng lịch sử của Kendrick Lamar 


Chính là Giải Pulitzer về âm nhạc cho album “DAMN” của anh ấy, đánh dấu sự công nhận chưa từng có của làng nhạc Hip Hop

Sự công nhận này đã nêu bật được tác động sâu sắc của Kendrick Lamar đối với âm nhạc lẫn văn hóa. Khẳng định vai trò của anh như một nghệ sĩ có tầm nhìn, vượt qua các ranh giới, và thách thức các chuẩn mực xã hội. Album dường như đã vượt qua âm nhạc Hip Hop truyền thống, kể về sự đấu tranh và sự kiên cường, khiến anh trở thành một nhân vật có ý nghĩa không chỉ trong nghệ thuật mà còn văn hóa.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.