Một số sự thật bạn chưa biết về Kanye West

Một số sự thật bạn chưa biết về Kanye West

Kanye West vẫn luôn được là một trong những nhân vật có ảnh hưởng và gây tranh cãi nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc. Với sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ, anh đã tạo được ảnh hưởng đáng kể đến thế giới Hip Hop và văn hóa đại chúng. Từ âm nhạc đến thời trang, Kanye West đã liên tục vượt qua các ranh giới và thách thức các chuẩn mực thông thường, tạo nên nhiều tiếng vang.

Dù yêu hay ghét, không ai có thể phủ nhận những dấu ấn mà anh đã để lại. Cùng VHDP tìm hiểu một chút về một trong những Rapper nổi trội cũng như tai tiếng nhất thế giới này nhé. 

1. Kanye bắt đầu sự nghiệp với vai trò là nhà sản xuất âm nhạc


Trước khi trở thành Rapper nổi tiếng, Kanye West đã tự tạo dựng tên tuổi cho mình bằng cách sản xuất Beat cho nhiều nghệ sĩ khác nhau, trong đó bao gồm cả Jay-Z và Alicia Keys.

2. Kanye West đã giành được tổng cộng 21 giải Grammy cho đến hiện tại


Tài năng của Kanye West đã được ngành công nghiệp âm nhạc công nhận, với nhiều giải thưởng Grammy mang tên anh, bao gồm cả hai giải thưởng danh giá: Album Rap xuất sắc nhất và Bài hát Rap hay nhất.

3. Kanye West được yêu thích vì khả năng trình diễn đỉnh cao trên sân khấu và những Concert hoành tráng


Các buổi hòa nhạc của Kanye West rất hoành tráng, thường được dàn dựng phức tạp với ánh sáng và Visual sáng tạo, giúp tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ.

4. Kanye West còn là một nhà thiết kế thời trang thành công


Ngoài sự nghiệp âm nhạc xuất sắc, Kanye West còn dấn thân vào lĩnh vực thời trang với thương hiệu Yeezy nổi tiếng thế giới mà không một ai là không biết đến. Ngoài ra, những sự lựa chọn cho phong cách thường ngày của anh cũng luôn tạo ra xu hướng trên thế giới.

5. Kanye West là một nhân vật gây nhiều tranh cãi


Một trong những đặc điểm nhận dạng của Kanye West là Drama…. Bản tính thẳng thắn và những phát ngôn khiêu khích của anh thường gây ra tranh cãi và chia rẽ dư luận. Kanye West không hề né tránh việc bày tỏ quan điểm của mình, thường xuyên gây mâu thuẫn và dẫn đến những cuộc tranh luận nảy lửa.

6. Kanye West phải đối mặt với những cuộc đấu tranh nội tâm trong suốt cuộc đời 


Từ sự mất mát trong gia đình cho đến những cuộc chiến với sức khỏe tâm thần, Kanye đã từng chia sẻ những thử thách đen tối này của mình và lấy chúng làm nguồn cảm hứng cho âm nhạc.

7. Kanye West đã kết hôn với ngôi sao Kim Kardashian


Kanye West và Kim Kardashian đã kết hôn vào năm 2014 và mối quan hệ của họ luôn trở thành chủ đề được giới truyền thông soi mói, bàn tán.

8. Ca khúc "Stronger" của Kanye West được lấy Sample từ "Harder, Better, Faster, Stronger" của Daft Punk


"Stronger" đã trở thành một bản Hit lớn trên toàn thế giới, cũng như đã thể hiện khả năng kết hợp các thể loại âm nhạc khác nhau của Kanye West.

9. Anh đã tham gia vào nhiều hình thức từ thiện khác nhau


Kanye West đã hỗ trợ cho nhiều tổ chức từ thiện, cũng như đưa ra các sáng kiến giúp cung cấp nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

10. Anh có một dòng thời trang mang tên người mẹ quá cố của mình - Donda


Kanye West có một thương hiệu thời trang mang tên Donda để tỏ lòng tôn kính với mẹ anh. Cũng như thể hiện mong muốn hợp nhất ba lĩnh vực: nghệ thuật, thời trang và văn hóa với nhau.

11. Kanye West có niềm đam mê sâu đậm với nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản


Sự đánh giá cao của Kanye West đối với thẩm mỹ Nhật Bản được thể hiện qua các Video âm nhạc, lựa chọn thời trang và những định hướng sáng tạo của anh ấy.

12. Kanye West có niềm tin mãnh liệt vào bản thân


Sự tự tin và quyết tâm là yếu tố then chốt giúp Kanye West thành công với tư cách là một nghệ sĩ và doanh nhân toàn cầu.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.